Thị trường chứng khoán thế giới tuần qua: Powell đã "đánh cắp giáng sinh" như thế nào?

21:09 | 18/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đóng vai "kẻ đánh cắp giáng sinh" (the Grinch) năm nay khi đưa ra quyết định tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào cuộc họp cuối năm, cũng như đưa ra dự báo về việc lãi suất sẽ tăng cao hơn vào năm sau và giữ ở mức đó trong một thời gian dài, theo Barron's.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/12: Dow Jones giảm hơn 700 điểm do lo ngại suy thoái kinh tế gia tăngThị trường chứng khoán thế giới ngày 16/12: Dow Jones giảm hơn 700 điểm do lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 17/12: Bán tháo tiếp tục diễn ra khi nỗi sợ suy thoái vẫn cònThị trường chứng khoán thế giới ngày 17/12: Bán tháo tiếp tục diễn ra khi nỗi sợ suy thoái vẫn còn
Thị trường chứng khoán thế giới tuần qua: Powell đã
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tin tức này khiến việc lần tăng lãi suất mới đây giảm so với những lần trước không còn mấy ý nghĩa.

Châu Âu lại càng không giúp được gì. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde tỏ ra hiếu chiến một cách đáng ngạc nhiên trong tuần này, cho rằng suy thoái kinh tế sắp tới sẽ không nghiêm trọng và ECB không có kế hoạch thay đổi kế hoạch của mình.

Ngay cả khi Fed và ECB lạc quan một cách đáng ngạc nhiên về tác động của việc tăng lãi suất đối với nền kinh tế, các nhà đầu tư dường như chỉ hiểu được thông điệp này theo một cách, đó là phải bán cổ phiếu.

Mọi người dường như đang tham gia vào hành động lần này. Elon Musk, người có danh mục đầu tư ngày càng giảm khiến ông mất đi vị trí người giàu nhất thế giới trong tuần này, đã bán thêm 3,6 tỷ USD cổ phiếu Tesla. Chắc chắn rằng các nhà đầu tư không thích điều đó và cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện này tiếp tục trượt dốc.

Bây giờ có vẻ như là thời gian để các nhà đầu tư nghỉ ngơi, vì luôn luôn có năm sau...

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh