Nhận định phiên giao dịch ngày 18/3: Tái diễn trạng thái rung lắc

03:00 | 18/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Áp lực chốt lời tiếp tục gia tăng trên diện rộng khiến VN Index giảm điểm nhẹ khi kết phiên giao dịch ngày 15/3. Dòng tiền lớn vẫn tiếp tục chảy vào thị trường giúp VN Index thu hẹp đà giảm về cuối phiên nhưng chưa đủ sức đảo chiều thành công.
Tin nhanh chứng khoán ngày 15/3: Khối ngoại đẩy mạnh xả hàngTin nhanh chứng khoán ngày 15/3: Khối ngoại đẩy mạnh xả hàng
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/3: Tái diễn trạng thái rung lắc
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mặc dù đã xuất hiện những tín hiệu tích cực trong phiên giao dịch ngày 13/3 khi dòng tiền lan tỏa mạnh giúp chỉ số chinh phục lại ngưỡng 1.270 điểm nhưng VN Index không duy trì được đà tăng trong các phiên giao dịch ngày 14/3.

Phiên giao dịch ngày 15/3 chứng kiến áp lực bán tiếp tục gia tăng trên diện rộng khiến sắc đỏ gần như chiếm phần lớn thời gian của phiên giao dịch. Nhóm VN30 với nhiều mã lớn giảm điểm như VHM, VRE, FPT, MSN, HPG, VNM… tạo áp lực khá lớn cho chỉ số chung. Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng cùng nhóm cổ phiếu bán lẻ, công nghệ, chế biến thủy sản… tiếp đà điều chỉnh khiến sắc đỏ lấn áp trên bảng điện tử. Dòng tiền có xu hướng chảy sang nhóm xây dựng, bất động sản giúp nhiều mã bật tăng mạnh như DIG, DXG, TCH, HDC, NVL, PDR, LCG… VN Index chốt phiên sáng với mức giảm nhẹ 2,15 điểm.

Thị trường giao dịch tích cực hơn trong phiên chiều khi đà giảm được thu hẹp đáng kể về cuối phiên và chốt phiên với mức giảm nhẹ 0,48 điểm. Dòng tiền mạnh đổ vào thị trường giúp VN Index cân bằng trở lại nhưng chưa đủ sức đảo chiều thành công. Nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí… phân hóa mạnh với sắc xanh/đỏ khá cân bằng. Nhóm cổ phiếu xây dựng, bất động sản tiếp tục là điểm sáng của thị trường với số sắc xanh chiếm áp đảo.

Thanh khoản phiên giao dịch ngày 15/3 tiếp tục được cải thiện khi toàn thị trường đạt giá trị gần 30.000 tỷ đồng. Điểm trừ của phiên giao dịch là khối ngoại gia tăng việc xả hàng với 1.350 tỷ bán ròng.

Về mặt kỹ thuật, sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp chỉ báo RSI đang hướng xuống nhưng MACD mới hình thành một đỉnh và chưa có dấu hiệu hình thành đỉnh thứ 2. Do đó thị trường trong ngắn hạn sẽ có những phiên rung lắc mạnh và tích lũy quanh vùng 1.270 - 1.275 điểm. Điều tích cực hiện nay là dòng tiền lớn vẫn chưa có dấu hiệu ra khỏi thị trường giúp các phiên giao dịch sôi động và đây là nhân tố quan trọng giúp VN Index tiếp tục hướng về mốc 1.300 điểm.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các nhịp điều chỉnh của chỉ số để tái cơ cấu và có thể gia tăng một phần tỷ trọng cổ phiếu. Ưu tiên lựa chọn các mã đã có sẵn trong tài khoản để có thể hiện thực hóa lợi nhuận trước thời điểm T +.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco