Nhận định phiên giao dịch ngày 15/4: Tâm lý thị trường được cải thiện

03:00 | 15/04/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên tăng điểm tích cực cuối tuần qua đi cùng với sự gia tăng về thanh khoản giúp cải thiện tâm lý của các nhà đầu tư. Sau nhịp điều chỉnh mạnh trước đó, VN Index đã có sự hồi phục tích cực khi có thêm 21,49 điểm, tiến sát mốc 1.280.
Tin nhanh chứng khoán ngày 12/4: Nhóm ngân hàng thăng hoa, VN Index áp sát mốc 1.280 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 12/4: Nhóm ngân hàng thăng hoa, VN Index áp sát mốc 1.280 điểm
Thị trường chứng khoán Việt Nam: Con sóng uptrend đang đến gần?Thị trường chứng khoán Việt Nam: Con sóng uptrend đang đến gần?
Nhận định phiên giao dịch ngày 15/4: Tâm lý thị trường được cải thiện
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường ghi nhận đà tăng tốt trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 12/4 với sắc xanh luôn chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán có nhiều khởi sắc về cuối phiên sáng giúp chỉ số chung có được mức tăng cao nhất với sự gia tăng của thanh khoản. Một số cổ phiếu thu hút được dòng tiền lớn như VHM, NVL, PDR, DIG…

VN Index tiếp đà tăng trong phiên chiều nhờ sự tiếp sức từ thông tin tích cực là FTSE và Morgan Stanley làm việc với UBCK về việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam. Dòng tiền mạnh tiếp tục được đổ vào thị trường giúp hoạt động mua bán sôi động với sắc xanh nở rộ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò tiên phong dẫn dắt đà tăng với hầu hết các mã tăng điểm mạnh như VCB, BID, CTG, LPB, MBB, STB, HDB, ACB, VPB, TCB… Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán cũng bật tăng tiếp sức cho thị trường với SSI, VIX, VCI, HCM, CTS, FTS, AGR, SHS, ORS… Tiếp theo là các nhóm ngành khác như thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản, đạm, công nghệ cũng đồng thuận khởi sắc về cuối phiên giúp sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử.

Chỉ số VN30 tăng tới 21,88 điểm với 29 sắc xanh/1 sắc đỏ. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên tăng điểm với số mã tăng gấp hơn 2 lần số mã giảm. Trong đó sàn HOSE có 218 sắc xanh/96 sắc đỏ và sàn HNX có 101 mã tăng/65 mã giảm điểm. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể khi giá trị giao dịch toàn thị trường đạt xấp xỉ 1 tỷ USD.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 12/4 được đánh giá tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. VN Index đã có phản ứng khá tốt khi bị đẩy về vùng 1.250 - 1.255 điểm và hiện tại đây được đánh giá là vùng hỗ trợ “cứng” của thị trường. Tâm lý chung của các nhà đầu tư được cải thiện đáng kể sau nhịp hồi phục tích cực này thể hiện ở thanh khoản thị trường được cải thiện và lấy lại mốc giao dịch trên 1 tỷ USD.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn theo khung đồ thị ngày/giờ như RSI và MACD đã hướng lên cho thấy đà tăng của VN Index chưa dừng lại. Thị trường sẽ tiếp tục thử thách mốc 1.280 điểm trong phiên giao dịch ngày 15/4 với xung lực tăng đang khá lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco