Nhận định phiên giao dịch ngày 12/9: Nhà đầu tư có thể đứng ngoài thị trường để quan sát

03:05 | 12/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước chốt tuần vừa qua bằng phiên phục hồi mạnh mẽ, tuy nhiên đây vẫn là tuần giảm mạnh nhất tính từ đầu tháng 7. Một phiên phục hồi tốt nhưng thanh khoản lại sụt giảm chưa phát tín hiệu tin cậy về một nhịp hồi phục chắc chắn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 12/9: Nhà đầu tư có thể đứng ngoài thị trường để quan sát
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 9/9 chứng kiến sự hồi phục tích cực của thị trường vào cuối phiên. Chỉ số đã kiểm nghiệm thành công mốc hỗ trợ 1.228 điểm, tương ứng với đường MA50. Lực cầu bắt đáy xuất hiện giúp hàng loạt mã quay đầu tăng giá, VN Index tăng dựng đứng và kết phiên với mức tăng cao nhất, áp sát mốc 1.250 điểm.

Nhóm VN30 vẫn là điểm tựa chính của thị trường khi có tới 26 sắc xanh như GAS, BVH, SAB, MSN, PLX đều tăng trên 1% và chỉ có 4 mã giảm là PDR, STB, MBB, NVL. Nhiều nhóm ngành khởi sắc so với phiên sáng như ngân hàng với VCB, SHB, VPB…, nhóm chứng khoán với SSI, VND, HCM..., nhóm thép với HPG, NKG, HSG…, nhóm xây dựng, bất động sản với DIG, CEO, CII, KBC… Tuy nhiên điểm đáng lưu ý vẫn là thanh khoản tiếp tục sụt giảm khi HOSE chỉ đạt xấp xỉ 12.600 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có phiên phục hồi khá tốt với độ rộng tích cực. VN Index đã “retest” thành công ngưỡng hỗ trợ MA50. Tuy nhiên phiên tăng điểm mạnh không đi liền với sự tích cực của thanh khoản chưa cho tín hiệu tin cậy về một nhịp phục hồi chắn chắn. Chúng ta cần theo dõi diễn biến thị trường trong một vài phiên tới để có nhận định chính xác hơn về xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Thị trường được nhận định sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 12/9 với mức tăng nhẹ. Tuy nhiên nếu thanh khoản được cải thiện thì nhịp hồi phục sẽ trở nên chắc chắn hơn. Các nhà đầu tư nên tạm dừng các hoạt động mua/bán và đứng ngoài quan sát thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tùng Morgan