Nhận định: Giá đồng có thể được hỗ trợ nhờ nỗi lo về nguồn cung ở Peru

21:35 | 10/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đồng kết thúc phiên giao dịch ngày 9/11 với mức giảm nhẹ 0.6% còn 4.373 USD/ounce.
Tại sao giá bạc điều chỉnh giảm trong ngày 9/11?Tại sao giá bạc điều chỉnh giảm trong ngày 9/11?
Nhận định: Giá đồng và giá bạch kim có thể diễn biến trái chiều trước khi chỉ số CPI của Trung QuốcNhận định: Giá đồng và giá bạch kim có thể diễn biến trái chiều trước khi chỉ số CPI của Trung Quốc
Nhận định: Giá kim loại phục hồi tích cực trong phiên 8/11Nhận định: Giá kim loại phục hồi tích cực trong phiên 8/11
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vng là mặt hàng đang chịu sức ép lớn nhất nhóm nông sản
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vng là mặt hàng đang chịu sức ép lớn nhất nhóm nông sản

Thị trường đồng đang trải qua chuỗi ngày giằng co rất mạnh khi mà giá thường xuyên tăng vào đầu phiên rồi bất ngờ giảm trở lại vào phiên tối. Cuộc khủng hoảng năng lượng ở thị trường tiêu thụ lớn nhất là Trung Quốc đang mang lại cả những tác động tích cực và tiêu cực lên giá, khi mà nguồn cung ở trong tình trạng thiếu hụt còn nhu cầu tiêu thụ cũng không được cải thiện.

Sáng nay, Cục Thống kê Quốc gia của Trung Quốc công bố chỉ số giá sản xuất PPI trong tháng 10 tăng 13.5%, mức cao nhất trong vòng 16 năm do các nhà máy chịu ảnh hưởng nặng nề bởi chi phí các nguyên vật liệu đầu vào tăng mạnh, đặc biệt là chi phí năng lượng. Mức chi phí gia tăng này cũng không làm nhụt chí các nhà sản xuất kim loại, bởi sản lượng của phần lớn các mặt hàng như nhôm, bạc, magie, niken của Trung Quốc có thể vẫn tăng trong tháng 10. Có thể thấy, nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc chắc chắn vẫn sẽ cao, tuy nhiên, trong ngắn hạn, giá đồng vẫn chịu nhiều áp lực do sự hồi phục thiếu ổn định của Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto