Tại sao giá bạc điều chỉnh giảm trong ngày 9/11?

14:24 | 10/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá bạc giảm gần 1% còn 24.3 USD/ounce, giá bạch kim không thay đổi quá nhiều so với mức đóng cửa của phiên trước đó, nhích nhẹ 1 USD lên 1061.4 USD/ounce.
Nhận định: Giá đồng và giá bạch kim có thể diễn biến trái chiều trước khi chỉ số CPI của Trung QuốcNhận định: Giá đồng và giá bạch kim có thể diễn biến trái chiều trước khi chỉ số CPI của Trung Quốc
Nhận định: Giá kim loại phục hồi tích cực trong phiên 8/11Nhận định: Giá kim loại phục hồi tích cực trong phiên 8/11
FED cắt giảm hỗ trợ vẫn ko làm giá kim loại quý giảm trong phiên 4/11FED cắt giảm hỗ trợ vẫn ko làm giá kim loại quý giảm trong phiên 4/11
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vng là mặt hàng đang chịu sức ép lớn nhất nhóm nông sản
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vng là mặt hàng đang chịu sức ép lớn nhất nhóm nông sản

Trong một ngày mà thị trường chứng khoán Mỹ và đồng USD đều giảm mạnh, giá cả hai mặt hàng kim loại quý không được hưởng lợi mà còn chịu áp lực bán mạnh khi mà tâm lý tiêu cực lan rộng trên khắp các thị trường tài chính.

Phần lớn các mặt hàng kim loại cơ bản đều đóng cửa giảm trong phiên hôm qua. Giá đồng tăng rất tốt vào cuối giờ chiều nhưng rồi bất ngờ lao dốc cùng giá nhôm và dẫn dắt đà giảm của thị trường.

Giá quặng sắt tiếp tục giảm 1.4% còn 90.85 USD/tấn. Do cuộc khủng hoảng năng lượng ở Trung Quốc vẫn chưa kết thúc, và áp lực hạn chế ô nhiễm không khí trong mùa đông và trước Thế vận hội mùa đông ở Bắc Kinh vào tháng 2, phải mất một thời gian nữa các hoạt động sản xuất thép mới được nới lỏng. Giá sắt được dự báo phải đợi đến cuối quý I/2022 mới có thể phục hồi tích cực trở lại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)