Nhà Trắng đang xem xét lệnh cấm xuất khẩu dầu thô?

11:11 | 16/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Biden hiện đang tìm cách hợp tác với Big Oil để tìm ra các giải pháp đối mặt trong tương lai cho tình trạng giá xăng cao ngất trời của đất nước này.
Mỹ sẽ bán 18 triệu thùng dầu từ SPR vào ngày 17/12 để Mỹ sẽ bán 18 triệu thùng dầu từ SPR vào ngày 17/12 để "cứu" giá xăng dầu
Nhà Trắng hoan nghênh kế hoạch bơm thêm dầu của OPEC+Nhà Trắng hoan nghênh kế hoạch bơm thêm dầu của OPEC+
Nhà Trắng đang xem xét lệnh cấm xuất khẩu dầu thô?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Khi Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Ro Khanna nói với báo chí hôm 15/12 rằng: Nhà Trắng đang xem xét lệnh cấm xuất khẩu dầu thô, trong khi giá WTI đang giao dịch trên 80 USD / thùng (giá khí đốt cao ngất trời) và Nhà Trắng cũng đang không còn lựa chọn khác.

Các báo cáo xuất hiện vào tuần trước rằng Nhà Trắng không còn xem xét lệnh cấm xuất khẩu. Điều đó xảy ra sau khi một nhóm lưỡng đảng gồm 8 Hạ viện phản đối lời kêu gọi của Khanna về lệnh cấm xuất khẩu dầu mỏ với lời kêu gọi Nhà Trắng không cấm đoán điều này. Nhóm tiếp tục giải thích chi tiết lý do tại sao lệnh cấm xuất khẩu dầu lại là một ý tưởng tồi - vì cuối cùng nó sẽ dẫn đến giá cao hơn bằng cách cắt nguồn cung dầu thô của Mỹ cho các thị trường toàn cầu.

Cũng chính nhóm này đã khuyến khích chính quyền hợp tác với ngành dầu mỏ thay vì chống lại nó và yêu cầu các công ty địa phương tăng cường sản xuất. Đây cũng chính là thông điệp mà ngành công nghiệp đã gửi tới Nhà Trắng, nhưng nó vẫn là một thông điệp phần lớn vẫn bị phớt lờ cho đến nay.

Giờ đây, phát biểu của Ngoại trưởng Granholm tại Hội đồng Dầu khí Quốc gia báo hiệu một sự quay đầu hoàn toàn, ngay cả khi giá vẫn thấp hơn, có nghĩa là chính quyền có thể không cần phải sửa chữa hàng rào dầu khí ngay lập tức.

"Mặc dù tôi hiểu rằng bạn có thể không đồng ý với một số chính sách của chúng tôi, nhưng điều đó không có nghĩa là chính quyền Biden đang cản trở những nỗ lực của bạn để giúp đáp ứng nhu cầu hiện tại", Granholm sau đó tiếp tục trực tiếp yêu cầu ngành công nghiệp bơm thêm dầu, với lý do là nhu cầu đang tăng ở Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy