Mỹ sẽ bán 18 triệu thùng dầu từ SPR vào ngày 17/12 để "cứu" giá xăng dầu

10:59 | 11/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 10/12, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết họ sẽ bán 18 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ xăng dầu chiến lược (SPR) vào ngày 17/12, như một phần của kế hoạch trước đó là cố gắng giảm giá xăng dầu.
Giá khí đốt tại châu Âu tăng đột ngột khi Mỹ xem xét trừng phạt NgaGiá khí đốt tại châu Âu tăng đột ngột khi Mỹ xem xét trừng phạt Nga
Phải chăng “Chính phủ Mỹ đang kìm hãm nguồn cung dầu”?Phải chăng “Chính phủ Mỹ đang kìm hãm nguồn cung dầu”?
Mỹ sẽ bán 18 triệu thùng dầu từ SPR vào ngày 17/12 để
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tháng trước, cùng với các nước tiêu thụ khác bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc, chính quyền Biden thông báo sẽ xả ra khoảng 50 triệu thùng từ kho dự trữ để đối phó với chi phí nhiên liệu ngày càng tăng.

Nhà Trắng đã và đang cố gắng giải quyết nỗi lo của người Mỹ về chi phí nhiên liệu cao và lạm phát do tác động từ đại dịch.

Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết: “Tổng thống cho biết người Mỹ xứng đáng được cứu trợ ngay bây giờ và đã cho phép sử dụng SPR để ứng phó với sự mất cân bằng của thị trường và giảm chi phí cho người tiêu dùng”.

Giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong 7 năm là hơn 86 USD / thùng vào cuối tháng 10 do nhu cầu nhiên liệu tăng cao trên toàn thế giới, nhưng đã giảm gần 13% kể từ đó, một phần do thông báo này của Mỹ và sự xuất hiện của biến thể Omicron.

Giá dầu Brent kết thúc ở 75,15 USD / thùng vào ngày 10/12.

18 triệu thùng sẽ được bán này đã được Quốc hội thông qua trong những năm trước. Các thùng còn lại sẽ được xả ra trong những tháng tới thông qua các sàn giao dịch.

Mỹ chứa khoảng 600 triệu thùng dầu thô trong các hang động khổng lồ ở Texas và Louisiana. Hàng tồn kho hiện tại của Mỹ ở mức thấp nhất kể từ năm 2003.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh