Phải chăng “Chính phủ Mỹ đang kìm hãm nguồn cung dầu”?

15:17 | 09/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cuộc tranh luận về lý do tại sao các nhà sản xuất dầu của Mỹ không bổ sung thêm nguồn cung, Giám đốc điều hành ConocoPhillips cho biết: "Chính phủ Mỹ kìm hãm nguồn cung dầu". Ông đã thẳng thắn đổ lỗi cho chính phủ.
OPEC tự tin kiểm soát nguồn cung dầu mỏ toàn cầuOPEC tự tin kiểm soát nguồn cung dầu mỏ toàn cầu
Ả Rập Xê-út thề sẽ bảo vệ các cơ sở dầu mỏ và nguồn cung dầu toàn cầuẢ Rập Xê-út thề sẽ bảo vệ các cơ sở dầu mỏ và nguồn cung dầu toàn cầu
Phải chăng “Chính phủ Mỹ đang kìm hãm nguồn cung dầu”?
Giám đốc điều hành của ConocoPhillips, Ryan Lance. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một cuộc phỏng vấn của Bloomberg Television từ Đại hội Dầu khí Thế giới ở Houston hôm 7/12. Giám đốc điều hành của ConocoPhillips, Ryan Lance cho biết: “Không có cách nào nhanh chóng để trả lại nguồn cung. Nhưng nếu bạn có được một hệ thống ổn định, minh bạch và quản lý được qua những bất ổn, thì chúng tôi sẽ đầu tư để phát triển”.

Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi tăng sản lượng khai thác để giảm nhiệt giá dầu, vận động với cam kết cấm các vết nứt mới trên các vùng đất liên bang, nhưng lại kêu gọi kiềm chế lượng khí thải mê-tan của ngành, một loại khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh hơn nhiều so với carbon dioxide.

Ủy ban Khoa học Hạ viện tuần trước đã yêu cầu ConocoPhillips có trụ sở tại Houston chia sẻ dữ liệu về rò rỉ khí mê-tan. Ryan Lance cho rằng đó là một gánh nặng quy định không cần thiết và theo quan điểm của ông ngành công nghiệp đã đạt được những bước tiến trong việc tự điều chỉnh khi nói đến khí mê-tan. Vô tình điều này đã đẩy ConocoPhillips nói riêng và các công ty dầu mỏ nói chung hạn chế nguồn cung.

ConocoPhillips (hôm 6/12) đã công bố khoản cổ tức có thể thay đổi trị giá 1 tỷ USD như một phần của nỗ lực trả lại nhiều tiền mặt hơn cho các nhà đầu tư. Các nhà khoan dầu khí của Hoa Kỳ đang ưu tiên lợi nhuận cho các cổ đông hơn là tăng sản lượng. Các nhà đầu tư đã ủng hộ cách tiếp cận đó sau vài năm thu nhập kém, một giai đoạn mà Lance nói là "khốn khổ" cho ngành dầu khí.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto