Ả Rập Xê-út thề sẽ bảo vệ các cơ sở dầu mỏ và nguồn cung dầu toàn cầu

08:57 | 13/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 10/3, Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Faisal bin Farhan, cho biết sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để giữ an toàn cho tài nguyên và các cơ sở dầu mỏ của mình cũng như đảm bảo an ninh cho nguồn cung dầu toàn cầu.
Mỹ kêu gọi nhóm phiến quân Houthis ngừng tấn công các cơ sở dầu mỏ của Ả Rập SaudiMỹ kêu gọi nhóm phiến quân Houthis ngừng tấn công các cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Saudi
Nhóm phiến quân Houthis của Yemen thực hiện cuộc tấn công mới vào cơ sở dầu mỏ ở Ả Rập SaudiNhóm phiến quân Houthis của Yemen thực hiện cuộc tấn công mới vào cơ sở dầu mỏ ở Ả Rập Saudi
Ả Rập Xê-út thề sẽ bảo vệ các cơ sở dầu mỏ và nguồn cung dầu toàn cầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm Chủ nhật tuần trước, phiến quân Houthi của Yemen cho biết họ đã dùng 14 máy bay không người lái và bắn 8 tên lửa đạn đạo tấn công vào các cơ sở dầu khí ở cảng Ras Tanura của Ả Rập Xê-út và các mục tiêu quân sự ở ba thành phố khác của Ả Rập Xê-út.

Phát biểu tại một cuộc họp báo viếng thăm Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Xê-út cho biết:

“Những nỗ lực thất bại nhằm vào cảng Ras Tanura không chỉ nhằm vào an ninh nền kinh tế của Ả Rập Xê-út mà còn nhắm đến cả vương quốc Ả Rập Xê-út. Họ nhắm mục tiêu vào nền kinh tế toàn cầu và nguồn cung cấp dầu mỏ cũng như an ninh năng lượng toàn cầu ”.

Hoàng tử Faisal bin Farhan cho biết: “Vương quốc sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết và có tính răn đe để bảo vệ nguồn tài nguyên quốc gia nhằm duy trì an ninh năng lượng toàn cầu và ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố nhằm đảm bảo sự ổn định của nguồn cung cấp năng lượng và an ninh xuất khẩu xăng dầu”.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Xê-út, Iran đang cung cấp máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo cho phong trào của nhóm phiến quân Houthis.

Đại sứ Ả Rập Xê-út tại Mỹ, Công chúa Reema Bandar Al Saud, trong một tuyên bố đã mô tả các cuộc tấn công hôm Chủ nhật là “các cuộc tấn công khủng bố nghiêm trọng do lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn thực hiện chống lại Ả Rập Xê-út, bà gọi chúng là mối đe dọa đối với dân thường vô tội và là cuộc tấn công vào an ninh năng lượng toàn cầu”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh