Nhóm phiến quân Houthis của Yemen thực hiện cuộc tấn công mới vào cơ sở dầu mỏ ở Ả Rập Saudi

03:03 | 09/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm nay 4/3, nhóm phiến quân Houthis của Yemen tuyên bố thực hiện cuộc tấn công mới nhằm vào các cơ sở dầu mỏ ở Ả Rập Saudi, họ cho biết một tên lửa đã bắn trúng các cơ sở lưu trữ ở Jeddah do Saudi Aramco kiểm soát.
Lần đầu tiên trong ba tháng, Ả Rập Saudi dự kiến giảm giá dầu bán chính thức tại châu ÁLần đầu tiên trong ba tháng, Ả Rập Saudi dự kiến giảm giá dầu bán chính thức tại châu Á
Ả Rập Saudi “cán đích” trước Nga trong cuộc đua trở thành nhà cung cấp dầu thô số 1 của Trung QuốcẢ Rập Saudi “cán đích” trước Nga trong cuộc đua trở thành nhà cung cấp dầu thô số 1 của Trung Quốc
Nhóm phiến quân Houthis của Yemen thực hiện cuộc tấn công mới vào cơ sở dầu mỏ ở Ả Rập Saudi
Bể chứa dầu của nhà máy North Jeddah Bulk

Phát ngôn viên của Houthis, Tướng Yahya Saree, cho biết một tên lửa "có cánh" Quds-2 đã bắn trúng một cơ sở phân phối dầu do Aramco điều hành ở Jeddah vào rạng sáng hôm nay 4/3. Saree đã công bố những hình ảnh về nhà máy North Jeddah Bulk - cơ sở lưu trữ các sản phẩm dầu, mặc dù những hình ảnh này cho thấy không có thiệt hại nào đối với nhà máy.

Không có bất cứ bình luận nào từ Aramco hoặc chính quyền Ả Rập Saudi và không có báo cáo về vụ tấn công trên các phương tiện truyền thông Ả Rập Saudi cho đến nay.

Nhà máy North Jeddah Bulk cũng chính là cơ sở mà Houthis đã tấn công vào tháng 11. Bộ năng lượng Ả Rập Saudi thừa nhận rằng vụ tấn công hồi tháng 11 dẫn đến hỏa hoạn nhưng không gây gián đoạn hoạt động.

Aramco đã đóng cửa nhà máy lọc dầu với công suất 85.000 thùng / ngày ở Jeddah vào cuối năm 2017 vì nó quá gần các khu dân cư và cần được mở rộng để có hiệu quả kinh tế. Khu phức hợp dầu này được chuyển đổi thành một trung tâm phân phối các sản phẩm dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh