Nhà Trắng hoan nghênh kế hoạch bơm thêm dầu của OPEC+

14:25 | 03/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 2/12, Nhà Trắng cho biết họ hoan nghênh quyết định của OPEC và các đồng minh khi quyết định tăng dần sản lượng dầu, nhưng Hoa Kỳ không có kế hoạch xem xét lại quyết định giải phóng nguồn dự trữ dầu thô.
UAE ủng hộ cam kết với thỏa thuận của OPEC+UAE ủng hộ cam kết với thỏa thuận của OPEC+
Lý do thực sự khiến OPEC+ không mở vòiLý do thực sự khiến OPEC+ không mở vòi
Nhà Trắng hoan nghênh kế hoạch bơm thêm dầu của OPEC+
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, Nga và các đồng minh (OPEC+) đã duy trì một thỏa thuận hiện có là tăng sản lượng vào tháng 1 thêm 400.000 thùng / ngày sau khi xem xét loại bỏ kế hoạch cũ.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ trong những tuần gần đây với đối tác Saudi Arabia, UAE và các nhà sản xuất OPEC+ khác để giúp giải quyết áp lực giá cả.

Các quan chức chính quyền Biden đã dành nhiều tuần công khai gây áp lực buộc các thành viên OPEC+ phải tăng sản lượng dầu để giúp hạ giá năng lượng ở Hoa Kỳ, nơi lo ngại lạm phát đã trở thành một vấn đề chính trị đối với tổng thống đảng Dân chủ.

Họ cũng lên kế hoạch bán 32 triệu thùng dầu thô từ 4 khu dự trữ dầu chiến lược (SPR) sẽ được giao từ cuối tháng 12 đến tháng 4/2022, và thúc đẩy các nước khác làm điều tương tự trong nỗ lực hạ giá toàn cầu.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki nói với các phóng viên: “Chúng tôi hoan nghênh quyết định hôm nay tiếp tục tăng 400.000 thùng / ngày cùng với việc chúng tôi phối hợp giải phóng khỏi SPR”. "Chúng tôi tin rằng điều đó sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sự phục hồi kinh tế toàn cầu".

Khi được hỏi liệu Washington có nhìn nhận lại quyết định giải phóng kho dự trữ hay không, Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki dứt khoát: "Chúng tôi không có kế hoạch xem xét lại."

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chivy

vietinbank
ajinomoto