Nhà Trắng có thực sự sẵn sàng hỗ trợ ngành năng lượng dầu khí?

12:48 | 21/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đầu tháng 12 này, Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm nói với ngành công nghiệp dầu mỏ Hoa Kỳ rằng, bà muốn làm việc cùng nhau về "các giải pháp hướng tới tương lai" và yêu cầu các công ty dầu khí "tận dụng các hợp đồng thuê sẵn có để nâng giá giàn khoan".
Nhà Trắng đang xem xét lệnh cấm xuất khẩu dầu thô?Nhà Trắng đang xem xét lệnh cấm xuất khẩu dầu thô?
Nhà Trắng hoan nghênh kế hoạch bơm thêm dầu của OPEC+Nhà Trắng hoan nghênh kế hoạch bơm thêm dầu của OPEC+
Nhà Trắng có thực sự sẵn sàng hỗ trợ ngành năng lượng dầu khí?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đó là một thông điệp chân thành nhằm tìm kiếm sự hợp tác giữa chính phủ liên bang và ngành công nghiệp dầu mỏ, một ngành công nghiệp mà chính phủ đã báo hiệu rằng nó chắc chắn sẽ gặp nhiều biến động.

Lệnh cấm cho thuê đất mới của liên bang là sự khởi đầu. Lệnh cấm đã bị thách thức tại tòa án và cuối cùng được dỡ bỏ, nhưng đó không phải là động thái duy nhất của chính quyền chống lại dầu khí. Mặc dù có nhiều ý kiến ​​khác nhau về mức độ cần thiết của đường ống, thực tế là chính quyền không dành lợi ích tốt nhất chongành là đủ rõ ràng.

Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu, khi Tổng thống Biden nhậm chức với một chương trình nghị sự chuyển đổi năng lượng. Ông đã vận động để chuyển sang các hệ thống năng lượng carbon thấp hơn, vốn đòi hỏi ít phải khoan dầu khí hơn. Chỉ kể từ khi Biden lên nắm quyền, người ta mới thấy rõ ràng rằng sự thay đổi này sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều và chúng ta sẽ tiếp tục cần đến nhiên liệu hóa thạch trong một thời gian khá dài. Nhưng các thành viên của chính quyền đang làm việc để tăng tốc quá trình này.

Trong một bài viết ý kiến ​​cho Wall Street Journal tháng này, nhà đầu tư và đồng nghiệp của Quỹ Di sản Andy Puzder đã tấn công đặc phái viên khí hậu của Tổng thống Biden là John Kerry vì đã tiến hành một cuộc thập tự chinh chống lại ngành dầu khí. Theo bài báo, Kerry đã gây áp lực im lặng cho các ngân hàng thu hẹp hoạt động kinh doanh của họ với dầu và khí đốt, điều này đã gây lo ngại trong một số giới chính phủ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy