Nhà máy lọc dầu của Nga đã đình chỉ hoạt động sau vụ vỡ đập nghiêm trọng

15:05 | 08/04/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà máy lọc dầu Orsk của Nga đã đình chỉ hoạt động vào Chủ nhật 7/4, sau khi đập của thành phố vỡ vào tối thứ Sáu 5/4, trong bối cảnh lũ lụt ở khu vực Orenburg xung quanh, hãng thông tấn Nga dẫn lời dịch vụ báo chí của nhà máy cho biết.
Mỹ không yêu cầu Ấn Độ cắt giảm mua dầu của NgaMỹ không yêu cầu Ấn Độ cắt giảm mua dầu của Nga
OPEC+ mải cắt giảm sản lượng, Mỹ âm thầm cướp thị phầnOPEC+ mải cắt giảm sản lượng, Mỹ âm thầm cướp thị phần
Nhà máy lọc dầu của Nga đã đình chỉ hoạt động sau vụ vỡ đập nghiêm trọng
Lực lượng cứu hộ hỗ trợ người dân địa phương trong quá trình sơ tán khỏi khu vực ngập lụt ở thành phố Orsk, Nga. Ảnh Reuters

Nhà máy lọc dầu này nằm cách Moscow khoảng 1.800km (1.100 dặm) về phía đông, gần biên giới Nga với Kazakhstan, có công suất hằng năm là 6 triệu tấn dầu.

Hãng thông tấn nhà nước RIA đưa tin rằng việc đình chỉ hoạt động nhằm tránh rủi ro sinh thái, trong bối cảnh lũ lụt tấn công khu vực Orenburg xung quanh cũng như các vùng lân cận của Nga và Kazakhstan.

Nước lũ đang dâng cao ở hai thành phố thuộc dãy núi Ural của Nga sau khi con sông dài thứ ba châu Âu vỡ đập, làm ngập ít nhất 6.000 ngôi nhà và buộc hàng nghìn người phải sơ tán.

Sông Ural, bắt nguồn từ dãy núi Ural và chảy vào biển Caspian, đã dâng cao vài mét trong vòng vài giờ hôm thứ Sáu do băng tan chảy, tràn qua bờ kè đập ở thành phố Orsk, cách Moscow 1.800 km (1.120 dặm) về phía đông.

Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp của Nga Alexander Kurenkov đã đến Orsk - một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất - vào Chủ nhật để giám sát các hoạt động cứu hộ.

Theo hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti, Bộ trưởng cho biết: “Tôi đề xuất phân loại tình hình ở khu vực Orenburg là tình trạng khẩn cấp liên bang và thiết lập mức độ phản ứng liên bang”.

Yến Anh

Reuters

vietinbank
thaco