Người trẻ giải tỏa căng thẳng trước lựa chọn về quê hay ở lại thành phố dịp Tết

09:36 | 20/12/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định, cuộc sống chật vật sau một năm khó khăn là lý do khiến nhiều người xa quê lo lắng, căng thẳng khi đứng trước quyết định về quê hay ở lại thành phố cày Tết.

Tết là háo hức, rộn ràng với những nụ cười, niềm vui ngày đoàn viên bên gia đình. Nhưng ở trong mỗi người, mỗi hoàn cảnh, nhất là với những công nhân, học sinh, dân văn phòng tết còn là lo lắng, căng thẳng khi nghĩ đến công việc, thu nhập và chi tiêu dịp Tết.

Người trẻ giải tỏa căng thẳng trước lựa chọn về quê hay ở lại thành phố dịp Tết
Những ngày cuối năm là khoảng thời gian đặc biệt căng thẳng với nhiều người xa xứ bởi luôn phải đứng trước quyết định về quê hay ở lại thành phố ngày Tết.

Ngồi trước quán đặc sản thịt dê đìu hiu ngày cuối năm, anh Quang Liêm (TP.Thủ Đức) thở dài: “Tết năm nay mẹ con nó lại không được về quê ăn tết đâu em ạ, về quê lúc này thật không đơn giản là cứ đóng cửa quán rồi về mà trăm mối lo lắng, ngổn ngang căng thẳng khác”.

Vào Sài Gòn từ hơn chục năm trước, anh Liêm cùng bạn bè hùn vốn mở nhà hàng thịt dê. Mấy năm trước làm ăn khấm khá, cứ tới 25 tết anh cùng vợ và con cái đi xe hơi về quê Thanh Hóa. Năm nay kinh tế suy thoái, mọi người thắt chặt chi tiêu khiến nhà hàng ngày càng ít khách, anh phải bán xe để duy trì hoạt động của quán.

Anh Liêm thổ lộ: “Nuôi 2 đứa con ăn học và 1 cái nhà hàng thật quá sức trong trong khoảng thời gian qua nên Tết này về quê là điều không thể”, uống một ngụm Trà Xanh Không Độ, anh nói tiếp: “Mình vẫn cố gắng duy trì hoạt động của quán khi đăng ký bán hàng qua các app, giao đồ ăn miễn phí tận nhà. Những ngày này mình chỉ biết cố gắng động viên bản thân và giải tỏa căng thẳng, lo lắng bằng những chai Trà Xanh Không độ này, hi vọng qua năm bớt khó khăn hơn.

Người trẻ giải tỏa căng thẳng trước lựa chọn về quê hay ở lại thành phố dịp Tết
Với nhiều sinh viên xa nhà, Tết còn là cơ hội cày thêm với thu nhập cao hơn gấp nhiều lần ngày thường để có thêm chi phí trang trải cuộc sống, học tập.

Mấy năm nay dịp Giáng sinh, Tết dương lịch, hay giao thừa, mùng 1 mình luôn gọi video về nhà chúc mừng bố mẹ, anh chị. Lúc thì nâng ly rượu chúc Tết, khi thì cụng chai Trà xanh với mọi người qua màn hình điện thoại cũng vui, không còn cảm giác ăn tết một mình nữa, nhờ đó mà giải tỏa căng thẳng những ngày Tết xa quê”, anh Liêm tâm sự.

Đinh Đăng Lĩnh, quê Nghệ An, hiện là sinh viên đang theo học tại TP.HCM. Lĩnh đang ở cùng anh trai làm sales bất động sản. Nam sinh cho biết cả năm vừa qua công việc của anh trai bấp bênh, thu nhập không có nên hai anh em quyết Tết ở lại làm thêm, kiếm tiền trang trải cuộc sống và gửi một ít về quê cho gia đình. Nửa tháng nay Lĩnh đang đi làm thêm tại một nhà hàng thức ăn nhanh ở quận Gò Vấp.

Người trẻ giải tỏa căng thẳng trước lựa chọn về quê hay ở lại thành phố dịp Tết
Những ngày cuối năm, nhiều người trẻ chọn cách giải nhiệt cuộc sống với Trà Xanh Không Độ để xua tan áp lực, lo lắng căng thẳng trước nỗi niềm về quê hay ở lại thành phố cày Tết.

“Công việc không nặng nhọc nhưng việc liên tục phải đứng hay phục vụ khách hàng trong giờ cao điểm khiến mình khá mệt vì không quen. Cộng thêm tâm lý không về quê nên mình khá căng thẳng, bù lại mỗi ngày kiếm được vài trăm ngàn cũng đỡ, lúc mệt mỏi thì uống chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, bớt nghĩ ngợi để tập trung làm việc hơn”, Lĩnh cho biết.

Ở quận 12, cặp vợ chồng trẻ Hoàng Nam – Hải Yến đang chộn rộn tính toán sắm sửa đồ đạc, quà cáp để về quê Tri Tôn, An Giang ăn Tết. Vừa cưới nhau được 3 tháng, lại là anh hai trong nhà nên “ Tết năm nay hai vợ chồng sẽ về nhà cùng ba mẹ ăn Tết, thăm hỏi họ hàng bởi mới cưới, năm trước tụi mình đã không về rồi”, anh Nam tươi cười nói.

Người trẻ giải tỏa căng thẳng trước lựa chọn về quê hay ở lại thành phố dịp Tết
Trên dặm đường xuôi ngược với những lo lắng ngày cuối năm, nhiều người chọn giải nhiệt cuộc sống với Trà Xanh Không Độ để chuẩn bị hành trang về quê ăn Tết.

Làm công nhân, thu nhập không cao nhưng tính tình chịu thương chịu khó và biết tiết kiệm, năm qua vợ chồng Nam, Yến cũng dành dụm được chút đỉnh để làm đám cưới. Cưới xong, hai vợ chồng không còn dư dả nhiều nên Tết năm nay hai người quyết định chạy xe gắn máy về quê.

“Từ đây về nhà khoảng gần 300km, tuy nhiên ngày Tết sẽ kẹt đường nên dự tính phải đi mất cả ngày mới tới quê. Ngoài đồ đạc, bánh kẹo cho tụi nhỏ, mình sẽ mua thêm lốc Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng trên đường chạy xe về, thời tiết nắng nóng, mệt mỏi mà có chai Trà xanh giải nhiệt là hết ý”, anh Nam tươi hồ hởi kể về dự định sắp tới.

Người trẻ giải tỏa căng thẳng trước lựa chọn về quê hay ở lại thành phố dịp Tết
Dù về quê hay ở lại thành phố, hãy giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ để dịp Tết luôn tràn ngập tiếng cười và chào đón một năm mới bình an, hạnh phúc.

Về quê hay ở lại thành phố cày tết đang là nỗi niềm gây căng thẳng, mệt mỏi cho nhiều người xa quê. Một bên là gia đình với nỗi mong ngóng đoàn viên, một bên là “câu hỏi đầu tiên, tiền đâu” khi rất nhiều người đã trải qua một năm đầy khó khăn, lo lắng. Hãy giải tỏa căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống để tươi vui đón xuân với Trà Xanh Không Độ để Tết luôn ngập tràn tiếng cười hạnh phúc dù bạn về quê hay ở lại thành phố trong Tết này.

Cách giữ bản thân luôn tươi mát trước dồn dập sự kiện, tiệc tùng cuối nămCách giữ bản thân luôn tươi mát trước dồn dập sự kiện, tiệc tùng cuối năm
Người trẻ lên đồ đón Giáng sinh cùng món quà thanh lọc cơ thể đặc biệt dịp cuối nămNgười trẻ lên đồ đón Giáng sinh cùng món quà thanh lọc cơ thể đặc biệt dịp cuối năm

PV