Ngày xanh nhất trong hệ thống điện của nước Anh

10:00 | 09/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh, hệ thống điện của Vương quốc Anh ghi nhận ngày xanh nhất từ ​​trước đến nay. Vì thời tiết nắng và gió đã dẫn đến sự gia tăng năng lượng tái tạo.
Nhà Trắng sẽ phê duyệt dự án Nhà Trắng sẽ phê duyệt dự án "Cánh đồng gió" ngoài khơi bờ biển phía Đông
Canada chú trọng tăng trưởng trong lĩnh vực năng lượng tái tạoCanada chú trọng tăng trưởng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo
Ngày xanh nhất trong hệ thống điện của nước Anh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo nhà điều hành hệ thống điện của National Grid, các nhà máy điện sản xuất điện ở Anh, Scotland và xứ Wales chỉ tạo ra 39g carbon dioxide cho mỗi kilowatt giờ điện. Vào thứ Hai (5.4) theo nhà điều hành hệ thống điện của National Grid, cường độ carbon thấp nhất được ghi nhận, kể từ kỷ lục của National Grid năm 1935, mức thấp mới này cũng đã phá vỡ kỷ lục trước đó của lưới điện là 46g vào ngày 24/5/2020.

Vào ngày Lễ Phục sinh năm nay, các tuabin gió và trang trại năng lượng mặt trời đã tạo ra 60% tổng lượng điện trong lúc các hộ gia đình thưởng thức bữa trưa trong kỳ nghỉ lễ. Đồng thời, các lò phản ứng hạt nhân của Vương quốc Anh cung cấp 16% hỗn hợp điện, có nghĩa là gần 80% lưới điện được cung cấp từ các nguồn carbon thấp.

Sự gia tăng điện carbon thấp, kết hợp với nhu cầu điện thấp hơn mức trung bình trong kỳ nghỉ lễ phục sinh, đã giữ lượng điện chạy bằng khí đốt ở Anh chiếm 10% tổng lượng điện và khiến “cường độ carbon” của hệ thống điện giảm mạnh, đạt mức thấp nhất trong kỷ lục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đào Trang