Ngân hàng trung ương các nước mua vào lượng vàng kỷ lục

08:47 | 09/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lượng nhập khẩu vàng của các nước từ tháng 1 đến tháng 9 đã đạt mức cao nhất trong lịch sử, theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC).
IMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của Nga lên gần 50%IMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của Nga lên gần 50%
Argentina tăng lãi suất cơ bản lên 133%Argentina tăng lãi suất cơ bản lên 133%
Ngân hàng trung ương các nước mua vào lượng vàng kỷ lục
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Hội đồng vàng thế giới (WGC), các ngân hàng trung ương đã mua 800 tấn vàng trong 9 tháng đầu năm nay - đây là mức cao kỷ lục.

Trong báo cáo Xu hướng nhu cầu vàng quý III năm nay của WGC, hoạt động mua ròng vàng thỏi của các ngân hàng trung ương trong 9 tháng đầu năm đã tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu vàng toàn cầu không bao gồm giao dịch trên thị trường OTC đã cao hơn 8% so với mức trung bình 5 năm trong quý III, nhưng lại giảm 6% so với mức cao nhất của năm ngoái.

Trung Quốc tiếp tục thống trị thị trường vàng thế giới với hoạt động mua vào rất mạnh tháng thứ 12 liên tiếp, theo dữ liệu của WGC. Ngoài ra, những nước mua đáng chú ý khác còn có Ba Lan, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Ấn Độ.

Không chỉ Trung Quốc, ngân hàng trung ương nhiều nước khác đang đẩy mạnh mua vàng trong bối cảnh thế giới bất định, khủng hoảng địa chính trị xảy ra ở nhiều khu vực, thị trường chứng khoán nhiều nước chao đảo.

Ảnh hưởng của đồng bạc xanh đối với nền kinh tế toàn cầu đã phần nào suy yếu kể từ khi Mỹ đóng băng hàng tỷ USD dự trữ ngoại hối của Nga do liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc