IMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của Nga lên gần 50%

19:02 | 12/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) một lần nữa nâng dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Nga trong năm 2023, đưa ra số liệu sửa đổi trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới công bố vào ngày 10/10.
Mỹ tăng cường nhập khẩu hàng hóa từ NgaMỹ tăng cường nhập khẩu hàng hóa từ Nga
Malaysia từ bỏ đồng USDMalaysia từ bỏ đồng USD
IMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của Nga lên gần 50%
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hiện, IMF đang kỳ ​​vọng GDP của Nga sẽ tăng 2,2% trong năm nay, tăng mạnh so với dự đoán là 0,7% vào hồi tháng 4/2023 và dự báo là 1,5% trong tháng 7/2023.

IMF cho biết: "Sự gia tăng tăng trưởng GDP phản ánh sự kích thích tài chính đáng kể, đầu tư mạnh mẽ và tiêu dùng kiên cường trong bối cảnh thị trường lao động thắt chặt".

Bộ Kinh tế Nga dự kiến ​​GDP sẽ tăng 2,8% trong năm 2023, sau mức giảm 2,1% vào năm 2022 khi các lệnh trừng phạt sâu rộng đã khiến Nga bị loại khỏi các thị trường phương Tây và cắt đứt xuất khẩu năng lượng của nước này.

Dự báo của IMF trong năm nay gần với con số do Ngân hàng Trung ương Nga đặt ra, dự kiến ​​nền kinh tế sẽ tăng trưởng 1,5 - 2,5% trong năm nay.

Bất chấp điều chỉnh tăng cho năm hiện tại, IMF đã giảm dự báo tăng trưởng GDP của Nga cho năm 2024 từ 1,3% xuống còn 1,1%. IMF nhấn mạnh: "Những biện pháp lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nguồn cung dầu của Nga, với dòng xuất khẩu ổn định và mức chênh lệch giá dầu thô của Nga so với chuẩn Brent ngày càng giảm. Dầu hỗn hợp Urals của Nga hiện đang giao dịch trên mức giá trần 60 USD/thùng của EU và G7.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc