Ngân hàng Trung Quốc tại Singapore đã ngừng tài trợ cho dầu mỏ của Nga

03:04 | 01/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Động thái của Bắc Kinh rõ ràng là một nỗ lực nhằm tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ và châu Âu.
Dầu tăng giá trước cảnh báo hạt nhân của NgaDầu tăng giá trước cảnh báo hạt nhân của Nga
Tàu chở dầu của Nga bị Anh xua đuổiTàu chở dầu của Nga bị Anh xua đuổi
Liệu Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có thể châm ngòi cho một Liệu Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có thể châm ngòi cho một "mùa xuân Ả Rập" nữa không?
Trung Quốc đang cố tình chống đối Mỹ khi tăng mua dầu dự trữ trong bối cảnh giá tăng vọt?Trung Quốc đang cố tình chống đối Mỹ khi tăng mua dầu dự trữ trong bối cảnh giá tăng vọt?
Ngân hàng Trung Quốc tại Singapore đã ngừng tài trợ cho dầu mỏ của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngân hàng Trung Quốc tại Singapore đã ngừng các giao dịch tài trợ liên quan đến dầu mỏ của Nga và các công ty Nga, trong bối cảnh lo ngại về các lệnh trừng phạt của phương Tây sau cuộc tấn công Ukraine của Nga, một nguồn tin với sự hiểu biết về vấn đề này cho biết hôm thứ Hai (28 tháng 2).

Theo Bloomberg, Bắc Kinh một đồng minh quan trọng của Nga, đã chuyển sang hạn chế tài trợ cho việc mua hàng hóa của Nga thông qua hai ngân hàng quốc doanh lớn nhất của Trung Quốc, khi các lực lượng Nga tiến tới Kyiv sau ngày bắt đầu kế hoạch tấn công toàn diện.

Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) đã ngừng phát hành thư tín dụng bằng USD cho các giao dịch mua hàng hóa vật chất của Nga, Ngân hàng Trung Quốc cũng đã hạn chế cấp vốn ở một số mức độ, mặc dù thông tin chi tiết không được công bố.

Động thái của Bắc Kinh rõ ràng là một nỗ lực nhằm tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ và châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh