Nga tiếp tục bơm khí đốt qua Ukraine, hiện vượt 8 tỷ m3 so với hợp đồng trung chuyển

10:00 | 27/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khối lượng khí đốt vận chuyển qua Ukraine trong năm nay lên tới khoảng 40,8 tỷ mét khối tính đến ngày 22/12.
Vì lợi ích tốt nhất của châu Âu, Mỹ sẽ cố gắng loại bỏ Nord Stream 2Vì lợi ích tốt nhất của châu Âu, Mỹ sẽ cố gắng loại bỏ Nord Stream 2
Những cáo buộc nhằm chống lại Nga và tập đoàn năng lượng Gazprom là vu khống?Những cáo buộc nhằm chống lại Nga và tập đoàn năng lượng Gazprom là vu khống?
Nga tiếp tục bơm khí đốt qua Ukraine, hiện vượt 8 tỷ m3 so với hợp đồng trung chuyển
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Người phát ngôn của tập đoàn khí đốt Gazprom tiếp tục vận chuyển khí đốt qua Ukraine, mặc dù hợp đồng của năm nay đã được hoàn thành vào giữa tháng 12, Người phát ngôn của công ty - Sergey Kupriyanov nói với kênh truyền hình Rossiya-1.

“Phát biểu về việc vận chuyển khí đốt qua Ukraine, Gazprom đã hoàn thành mọi nghĩa vụ của mình theo hợp đồng trung chuyển vào ngày 15/12 và tiếp tục bơm khí đốt qua nước này”, phát ngôn viên của Gazprom nói.

Trước đó, có thông tin cho rằng từ đầu năm đến ngày 15 tháng 12, tập đoàn năng lượng Nga đã cung cấp khoảng 40 tỷ mét khối khí đốt qua Ukraine, đáp ứng đầy đủ các điều khoản hợp đồng trong năm 2021.

Theo trang web của Gazprom, khối lượng khí đốt vận chuyển qua Ukraine trong năm nay lên tới khoảng 40,8 tỷ mét khối tính đến ngày 22/12.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh