Những cáo buộc nhằm chống lại Nga và tập đoàn năng lượng Gazprom là vu khống?

18:04 | 26/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Người phát ngôn Sergey Kupriyanov hôm 26/12, Gazprom đã sẵn sàng cung cấp một số khối lượng khí đốt bổ sung theo các hợp đồng dài hạn hiện có.
Gazprom đang tạo ra tình trạng Gazprom đang tạo ra tình trạng "thâm hụt khí đốt giả tạo" ở châu Âu?
Gazprom không bơm khí đốt đến ĐứcGazprom không bơm khí đốt đến Đức
Những cáo buộc nhằm chống lại Nga và tập đoàn năng lượng Gazprom là vu khống?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Người phát ngôn của Tập đoàn khí đốt khổng lồ Nga Sergey Kupriyanov nói với kênh truyền hình Rossiya-1 rằng: Những cáo buộc nhằm chống lại Nga và tập đoàn năng lượng Gazprom, về việc cung cấp không đủ khí đốt là không thể chấp nhận được và không có căn cứ.

"Tất cả các cáo buộc nhằm chống lại Nga và Gazprom liên quan đến việc cung cấp không đủ lượng khí đốt cho thị trường châu Âu là hoàn toàn vô căn cứ, không thể chấp nhận được và không đúng sự thật. Nói một cách đơn giản đó là một sự vu khống". Người phát ngôn của Gazprom lưu ý.

Theo Kupriyanov, Gazprom đã sẵn sàng cung cấp một số khối lượng khí đốt bổ sung theo các hợp đồng dài hạn hiện có. Ông cũng đề cập rằng giá của những nguồn cung cấp này sẽ thấp hơn đáng kể so với giá giao ngay. "Mọi vấn đề ở Tây Âu đều do người châu Âu tự tạo ra, không cần thiết phải đổ lỗi cho Gazprom vì điều này".

Nga đã nhiều lần bị cáo buộc vào năm 2021 trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng ở châu Âu. Trong cuộc họp báo thường niên của mình, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga đã không giành giật thị trường khí đốt, đồng thời cảnh báo các đối tác châu Âu về mối đe dọa phá hủy hệ thống hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy