Gazprom không bơm khí đốt đến Đức

07:39 | 22/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoạt động giao khí đốt theo chiều ngược lại đến Ba Lan cũng chưa bắt đầu.
Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 1.800 USD lần đầu tiên kể từ tháng 10Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 1.800 USD lần đầu tiên kể từ tháng 10
Thổ Nhĩ Kỳ nhắm đến những hợp đồng khí đốt dài hạn với GazpromThổ Nhĩ Kỳ nhắm đến những hợp đồng khí đốt dài hạn với Gazprom
Trung Quốc mua gần 7 triệu tấn khí đốt của NgaTrung Quốc mua gần 7 triệu tấn khí đốt của Nga
Gazprom không bơm khí đốt đến Đức
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo dữ liệu của công ty vận hành đường ống dẫn khí Gascade, dòng khí đốt qua đường ống Yamal-Europe đến Đức đã bị tạm dừng do Gazprom từ chối đặt công suất bơm cho ngày 21/12.

Hoạt động giao khí đốt theo chiều ngược lại đến Ba Lan cũng chưa bắt đầu.

Hôm thứ Hai 20/12, Gazprom đã không đặt công suất trung chuyển khí đốt qua Ba Lan trên đường ống dẫn khí Yamal-Europe cho ngày 21/12. Do đó, dòng khí đốt tự nhiên qua đường ống đến Đức đã dừng lại vào sáng nay 21/12.

Kể từ thứ Sáu tuần trước, Gazprom đã giảm khối lượng khí đốt đặt trước trung chuyển qua đường ống dẫn khí đốt Yamal-Europe. Vào thứ Sáu tuần trước, công ty đã không đặt công suất tại phiên đấu giá trước ngày nhưng tại phiên đấu giá trong ngày họ đã đặt khối lượng bơm là 26,8 triệu mét khối ít hơn so với 31,4 triệu mét khối trong những ngày trước đó. Sau đó, gã khổng lồ khí đốt đã đặt 5,2 triệu mét khối vào thứ Bảy, 4,2 triệu mét khối vào Chủ nhật và 3,8 triệu mét khối vào thứ Hai.

Vào tháng 12, Gazprom ưu tiên đặt công suất bơm khí đốt hằng ngày trên khắp đường ống Yamal-Europe. Vào tháng 11, công ty đã không đặt thêm trước công suất vận chuyển khí đốt qua Ba Lan cho tháng 12. Gazprom nói rõ họ có thể kịp thời đặt thêm công suất trong thời gian ngắn hơn, chẳng hạn trong một tuần hoặc trong khoảng thời gian 24 giờ.

Đường ống dẫn khí đốt xuyên quốc gia Yamal-Europe trải dài trên lãnh thổ của 4 quốc gia: Nga, Belarus, Ba Lan và Đức. Công suất vận chuyển của đường ống là 32,9 tỷ mét khối khí / năm.

Hướng bơm khí đốt qua đường ống này phụ thuộc vào yêu cầu mà nhà điều hành truyền dẫn khí nhận được từ khách hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh