Thổ Nhĩ Kỳ nhắm đến những hợp đồng khí đốt dài hạn với Gazprom

15:42 | 21/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn cung khí đốt của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ được thực hiện thông qua các đường ống dẫn khí đốt TurkStream và Blue Stream.
Trung Quốc mua gần 7 triệu tấn khí đốt của NgaTrung Quốc mua gần 7 triệu tấn khí đốt của Nga
Gazprom cắt giảm nguồn cung khí đốt sang châu ÂuGazprom cắt giảm nguồn cung khí đốt sang châu Âu
Giá khí đốt tại châu Âu sắp cán lại mốc 2.000 USDGiá khí đốt tại châu Âu sắp cán lại mốc 2.000 USD
Thổ Nhĩ Kỳ nhắm đến những hợp đồng khí đốt dài hạn với Gazprom
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Hai 20/12, Giám đốc điều hanh Gazprom - Alexey Miller và Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên của Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ - Alparslan Bayraktar đã thảo luận về triển vọng cung cấp khí đốt của Nga cho nước cộng hòa này ở St.Petersburg, nhà sản xuất khí đốt của Nga cho biết trong một thông báo.

"Cuộc họp giữa Alexey Miller - Giám đốc điều hanh Gazprom, Alparslan Bayraktar - Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên Thiên nhiên của Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, và Burhan Ozcan - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc tại BOTAS, đã diễn ra hôm nay tại Petersburg. Những người tham gia cuộc họp đã xem xét quan hệ hợp tác hiện tại của họ và triển vọng cung cấp khí đốt của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ. Xuất khẩu đã tăng đáng kể vào năm 2021: trong 11 tháng năm nay, lượng khí đốt của Gazprom cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ cao hơn 83,7% so với trong cùng kỳ năm 2020, "thông báo viết.

Nguồn cung khí đốt của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ được thực hiện thông qua các đường ống dẫn khí đốt TurkStream và Blue Stream.

Trước đó, Bayraktar cho biết Thổ Nhĩ Kỳ và Gazprom đang đàm phán về việc tăng nguồn cung khí đốt cho nước cộng hòa này vì đường ống dẫn khí TurkStream có công suất ngoài hợp đồng với số lượng 9,75 tỷ mét khối cho năm 2022. Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​sẽ có hơn 20 tỷ mét khối khí đốt được giao cho họ vào cuối năm 2021.

Cuối tháng 7, Phó Thủ tướng Nga - Alexander Novak cho biết Moscow và Ankara đang đàm phán để đạt được thỏa thuận vận chuyển khí đốt dài hạn. Sau đó, Bayraktar nói nước này đang thảo luận về việc ký kết các hợp đồng cung cấp khí đốt mới với nhiều nước khác nhau, bao gồm cả Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh