Nga tăng nguồn cung khí đốt đến Hungary

21:35 | 14/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga đã tăng cường cung cấp khí đốt cho Hungary thông qua đường ống TurkStream, một quan chức Hungary xác nhận hôm 13/8.
Các dòng khí đốt của Nga tới châu Âu qua đường ống Nord Stream và Ukraine vẫn ổn địnhCác dòng khí đốt của Nga tới châu Âu qua đường ống Nord Stream và Ukraine vẫn ổn định
Moldova không thể thanh toán khí đốt Nga vào tháng 8Moldova không thể thanh toán khí đốt Nga vào tháng 8
Nga tăng nguồn cung khí đốt đến Hungary
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Tamas Menczer, công ty Nga đã tăng cường dòng chảy sang Hungary thêm 2,6 triệu mét khối mỗi ngày bắt đầu từ thứ Sáu 12/8 và cho đến hết tháng 8. Nguồn cung thêm đang được vận chuyển qua đường ống TurkStream đưa khí đốt đến Hungary qua Serbia.

“Trước đây, chính phủ Hungary đã quyết định mua khoảng 700 triệu mét khối khí đốt tự nhiên ngoài khối lượng đã được ký hợp đồng”, quan chức này đăng trên tài khoản Facebook của mình.

Menczer cho biết thêm rằng quốc gia này hiện đang đàm phán với Moscow về các khối lượng bổ sung cho tháng 9.

Hungary - quốc gia phụ thuộc khoảng 85% vào khí đốt của Nga, đang cố gắng tăng cường dự trữ trước mùa lạnh. Budapest đã và đang phản đối mạnh mẽ những lời kêu gọi đưa ra các biện pháp trừng phạt của EU đối với hoạt động nhập khẩu khí đốt của Nga. Thủ tướng nước này, Viktor Orban, cũng đã cố gắng đảm bảo được miễn trừ khỏi các lệnh trừng phạt của khối đối với nhập khẩu dầu thô của Nga.

Hungary cùng với Ba Lan từ chối ủng hộ kế hoạch phân bổ của EU nhằm cắt giảm 15% lượng tiêu thụ khí đốt.

Theo thỏa thuận ký với Gazprom năm ngoái, Hungary nhận 3,5 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm qua Bulgaria và Serbia, và 1 tỷ mét khối nữa qua đường ống từ Áo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto