Nga sẽ không bán dầu và khí đốt cho các quốc gia áp đặt giá trần

08:45 | 12/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga sẽ không bán khí đốt hoặc dầu cho các quốc gia áp đặt giá trần đối với dầu của Nga, Bộ trưởng Năng lượng Nikolay Shulginov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1.
Indonesia xem xét mua lại cổ phần của Shell trong dự án khí đốt trị giá 20 tỷ USDIndonesia xem xét mua lại cổ phần của Shell trong dự án khí đốt trị giá 20 tỷ USD
CEO Shell cảnh báo tình trạng thiếu khí đốt ở châu Âu sẽ kéo dài trong vài nămCEO Shell cảnh báo tình trạng thiếu khí đốt ở châu Âu sẽ kéo dài trong vài năm
Nga sẽ không bán dầu và khí đốt cho các quốc gia áp đặt giá trần
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi chắc chắn sẽ không bán lỗ hoặc bán với giá thấp hơn. Điều này là hoàn toàn không thể. Đây là một số loại âm mưu nhằm chống lại chúng tôi. Chúng tôi chắc chắn sẽ không cho phép hành vi như vậy đối với mình", ông nói.

Shulginov nói thêm: "Việc áp đặt các hạn chế đối với dầu và khí đốt của Nga sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với các nước phương Tây".

Hôm 9/9, Bộ Tài chính Mỹ đã ban hành hướng dẫn sơ bộ về việc tuân thủ mức giá trần đề xuất đối với dầu của Nga, tập trung vào các tài liệu mà khu vực tư nhân cần tuân thủ chương trình.

Chỉ thị do Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ ban hành, giao cho các công ty tư nhân nhiệm vụ thực thi giới hạn, bằng cách tìm kiếm chứng nhận rằng dầu của Nga đang được bán với gia ngang bằng hoặc thấp hơn giá do Mỹ đặt ra với các thành viên G7 khác.

Chỉ thị mới đề cập đến các công ty bảo hiểm và công ty tài chính tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại dầu mỏ quốc tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto