Nga sẽ duy trì sản lượng khí đốt

03:00 | 07/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga sẽ duy trì sản lượng khí đốt nhờ việc tăng cường nguồn cung khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và xây dựng đường ống đến Trung Quốc.
Iran hy vọng được giảm nhẹ các lệnh trừng phạt để xuất khẩu khí đốt sang châu ÂuIran hy vọng được giảm nhẹ các lệnh trừng phạt để xuất khẩu khí đốt sang châu Âu
Giá khí đốt tại châu Âu tăng 30% sau khi Nord Stream không thể khởi động lạiGiá khí đốt tại châu Âu tăng 30% sau khi Nord Stream không thể khởi động lại
Nga sẽ duy trì sản lượng khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Năng lượng Nikolay Shulginov cho biết trong cuộc phỏng vấn tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, Nga sẽ duy trì sản lượng khí đốt nhờ việc tăng cường nguồn cung khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và xây dựng đường ống đến Trung Quốc.

"Công suất của đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia-2 sẽ là gần 50 tỷ mét khối mỗi năm theo kế hoạch. Chúng tôi sẽ không chỉ tăng công suất khí đốt qua đường ống mà còn tăng sản xuất LNG. Điều đó tạo ra tính linh hoạt và nhiều hình thức mua hàng tuyệt vời trên thị trường toàn cầu. Chúng tôi sẽ thay đổi chính sách và cố gắng duy trì khối lượng sản xuất cơ bản. Chúng tôi thực sự có dự trữ", Shulginov nói.

"Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng sản xuất LNG lên 80-100 triệu tấn vào năm 2030 so với 30 triệu hiện tại. Mức tăng này khá đáng kể", Bộ trưởng nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh