Giá khí đốt tại châu Âu tăng 30% sau khi Nord Stream không thể khởi động lại

14:52 | 05/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt giao ngay tại châu Âu đã tăng 30% lên gần 2.900 USD/1.000 mét khối do đường ống Nord Stream từ Nga tiếp tục ngừng hoạt động.
Dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal-Châu Âu được nối lạiDòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal-Châu Âu được nối lại
Azerbaijan dự định tăng gấp đôi công suất đường ống dẫn khí TANAPAzerbaijan dự định tăng gấp đôi công suất đường ống dẫn khí TANAP
Giá khí đốt tại châu Âu tăng 30% sau khi Nord Stream không thể khởi động lại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hợp đồng tương lai TTF tháng 10 đã tăng lên 2.855 USD/1.000 mét khối kể từ khi bắt đầu giao dịch trên sàn giao dịch ICE vào thứ Hai 5/9, tăng từ mức đóng cửa hôm thứ Sáu là 2.213 USD.

Đường ống Nord Stream đã không thể khởi động lại như kế hoạch sau ba ngày bảo trì, vì các tuabin của Siemens đã bị rò rỉ dầu và vấn đề này chỉ có thể được khắc phục khi sửa chữa, Gazprom cho biết. Các tuabin của Siemens chỉ có thể được sửa chữa tại một nhà máy ở Montreal, nhưng Canada đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với tập đoàn khí đốt khổng lồ của Nga.

"Siemens hiện hầu như không có khả năng tiến hành đại tu định kỳ các đơn vị bơm khí của chúng tôi. Đơn giản vì Siemens là không có nơi nào để thực hiện công việc này", Giám đốc điều hành Gazprom - Alexei Miller cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh