Nga kỳ vọng sẽ thắng lớn từ việc mở rộng nhanh chóng thị trường LNG

08:52 | 27/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak tin rằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) toàn cầu sẽ tăng trưởng trong ba thập kỷ tới và sẽ vượt xa thị phần cung cấp khí đốt bằng đường ống.
Xuất khẩu LNG của Mỹ giảm trong tuần thứ hai liên tiếpXuất khẩu LNG của Mỹ giảm trong tuần thứ hai liên tiếp
Rosneft xây dựng tham vọng lớn lao về LNG tại Bắc CựcRosneft xây dựng tham vọng lớn lao về LNG tại Bắc Cực
Nga kỳ vọng sẽ thắng lớn từ việc mở rộng nhanh chóng thị trường LNG
Một tàu chở LNG cập cảng nhà máy LNG trên đảo Sakhalin

"Điều mà thị trường và các nhà phân tích chắc chắn đồng tình là thị trường LNG ít nhất sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050" , Novak, người trước đây từng là bộ trưởng năng lượng của Nga, nói với Diễn đàn Các nước Xuất khẩu Khí đốt (GECF) hôm thứ Tư 24/2.

Theo Phó Thủ tướng, khí đốt là loại nhiên liệu hydrocacbon thân thiện với môi trường và hứa hẹn nhất. Nga tự hào là một trong những nước có trữ lượng khí đốt lớn nhất, vì vậy sự tăng trưởng thị trường LNG của nước này mở ra nhiều triển vọng hơn nữa cho Nga.

Nga là nước xuất khẩu LNG lớn thứ tư toàn cầu. Năm ngoái, công ty đã tăng sản lượng LNG hơn 3% lên 30,5 triệu tấn, trong khi năm 2019 sản lượng LNG tăng hơn 47%. Novak nói rằng nước này đặt mục tiêu tăng sản lượng LNG hằng năm lên 120-140 triệu tấn vào năm 2035, chiếm khoảng 1/5 sản lượng LNG toàn cầu được dự báo.

Phần lớn LNG của Nga đến từ dự án Yamal LNG, do nhà sản xuất khí đốt tự nhiên tư nhân lớn nhất nước này, Novatek, sở hữu và điều hành. Có một số dự án khác có thể giúp thúc đẩy hơn nữa xuất khẩu LNG của Nga, bao gồm cả dự án LNG 2 ở Bắc Cực, dây chuyền đầu tiên của dự án sẽ được khởi động vào năm 2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto