Nga cung cấp khí đốt cho Trung Quốc đạt mức kỷ lục chưa từng thấy

03:03 | 03/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vào ngày 31 tháng 10, lượng khí đốt cung cấp theo yêu cầu của phía Trung Quốc đã đạt mức kỷ lục mới và cao hơn 19% so với cam kết hợp đồng hằng ngày của Gazprom.
Ukraine thắng thầu lần thứ hai để cung cấp khí đốt cho MoldovaUkraine thắng thầu lần thứ hai để cung cấp khí đốt cho Moldova
Biden: Nga không thể nào có thể thao túng khí đốt tự nhiên vì mục đích chính trịBiden: Nga không thể nào có thể thao túng khí đốt tự nhiên vì mục đích chính trị
Nga cung cấp khí đốt cho Trung Quốc đạt mức kỷ lục chưa từng thấy
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Gazprom đưa tin hôm thứ Hai 1/11, lượng khí đốt cung cấp cho Trung Quốc qua đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia đã lập kỷ lục mới vào ngày 31/10 và cao hơn 19% so với cam kết công suất vận chuyển hằng ngày.

Công ty cho biết: "Lượng khí đốt cung cấp cho Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia tiếp tục tăng. Vào ngày 31 tháng 10, lượng khí đốt cung cấp theo yêu cầu của phía Trung Quốc đã đạt mức kỷ lục mới và cao hơn 19% so với cam kết hợp đồng hằng ngày của Gazprom".

Power of Siberia là hệ thống đường ống vận chuyển khí đốt lớn nhất ở miền Đông nước Nga để cung cấp khí đốt cho Nga ở Viễn Đông và cho Trung Quốc. Công suất vận chuyển của đường ống là 38 tỷ mét khối khí / năm.

Gazprom đã cung cấp 4,1 tỷ mét khối khí đốt cho Trung Quốc vào năm 2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh