Ukraine thắng thầu lần thứ hai để cung cấp khí đốt cho Moldova

09:16 | 02/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Naftogaz của Ukraine đã trở thành người chiến thắng trong cuộc đấu thầu lần thứ hai để cung cấp khí đốt cho Moldova, công ty năng lượng nhà nước Energocom của Moldova công bố.
Ukraine muốn cạnh tranh với Nga để cung cấp năng lượng cho EU?Ukraine muốn cạnh tranh với Nga để cung cấp năng lượng cho EU?
Nga tìm cách ràng buộc châu Âu bằng các hợp đồng khí đốt dài hạnNga tìm cách ràng buộc châu Âu bằng các hợp đồng khí đốt dài hạn
Ukraine thắng thầu lần thứ hai để cung cấp khí đốt cho Moldova
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Naftogaz của Ukraine đã trở thành người chiến thắng trong cuộc đấu thầu lần thứ hai để cung cấp khí đốt cho Moldova, công ty năng lượng nhà nước Energocom của Moldova công bố. Giám đốc Truyền thông Tích hợp của NJSC Naftogaz Ukraine - Maksym Beliavsky đã chia sẻ với các phóng viên.

Beliavsky cho biết: “Naftogaz của Ukraine đã tham gia thủ tục mua khí đốt tự nhiên do công ty SA Energocom của Moldova thực hiện.”

Theo ông, sau kết quả đấu thầu, Naftogaz đã ký với SA Energocom hợp đồng mua bán khí đốt tự nhiên. Khối lượng cung cấp là 128.525 MW, tương đương khoảng 12.125 triệu mét khối nhiên liệu xanh.

Trong khi đó, Moldova đã ký hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn mới với Gazprom.

"Gazprom và Moldovagaz đã gia hạn hợp đồng cung cấp khí đốt của Nga cho người tiêu dùng Moldova với thời hạn 5 năm từ ngày 1 tháng 11 năm 2021 với các điều kiện đôi bên cùng có lợi", Gazprom cho biết.

Hai công ty đã ký kết các điều khoản liên quan đến giải quyết những vấn đề trong lĩnh vực khí đốt hiện tại vào thứ Sáu 29/10 sau khi kết thúc đàm phán.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh