Nga cho phép Belarus xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ qua cảng của Nga

01:02 | 31/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Nga đã giao nhiệm vụ cho Bộ Giao thông vận tải ký thỏa thuận vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ của Belarus tại các cảng của Nga, theo nghị định của nội các Nga được công bố trên trang web chính thức về thông tin pháp lý hôm thứ Tư 27/1.
Bất chấp lệnh trừng phạt mới, tàu đặt ống Fortuna của Nga đã bắt đầu hoạt động ở vùng biển Đan MạchBất chấp lệnh trừng phạt mới, tàu đặt ống Fortuna của Nga đã bắt đầu hoạt động ở vùng biển Đan Mạch
Nga vận chuyển khí đốt qua Nord Stream đạt mức kỷ lục kể từ khi hoạt độngNga vận chuyển khí đốt qua Nord Stream đạt mức kỷ lục kể từ khi hoạt động
Nga cho phép Belarus xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ qua cảng của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Giao nhiệm vụ cho Bộ Giao thông vận tải Nga tổ chức các cuộc đàm phán với phía Belarus và sau khi đạt được thỏa thuận để thay mặt chính phủ Liên bang Nga ký kết thỏa thuận đã đề cập, cho phép Bộ này thay đổi dự thảo đính kèm mà không quan trọng", theo nghị định.

Dự thảo thỏa thuận này quy định khối lượng lên tới 9.836 triệu tấn trong giai đoạn 2021-2023.

Ngoài ra, dự thảo cũng quy định việc ký kết các hợp đồng nhận hoặc thanh toán khi vận chuyển tại các cảng của Nga. Nếu khối lượng chuyển hàng của người gửi hàng Belarus ít hơn so với hợp đồng, cảng biển của Nga vẫn nhận tiền thanh toán cho toàn bộ khối lượng đã thỏa thuận.

Moscow và Minsk đã đàm phán xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ của Belarus thông qua cơ sở hạ tầng của Nga được vài tháng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh