Bất chấp lệnh trừng phạt mới, tàu đặt ống Fortuna của Nga đã bắt đầu hoạt động ở vùng biển Đan Mạch

17:16 | 26/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tàu đặt ống Fortuna của Nga đã bắt đầu hoạt động tại công trường Nord Stream 2 ở vùng biển Đan Mạch, bất chấp lệnh trừng phạt mới của Mỹ và áp lực từ Liên minh châu Âu đối với dự án đường ống dẫn khí gây tranh cãi này, Nord Stream 2 AG cho biết hôm chủ nhật 24/1.
Đức xem xét đánh thuế LNG nhập khẩu của Mỹ để đáp lại đòn trừng phạt đối với Nord Stream2Đức xem xét đánh thuế LNG nhập khẩu của Mỹ để đáp lại đòn trừng phạt đối với Nord Stream2
Nghị viện châu Âu muốn Nord Stream 2 dừng lạiNghị viện châu Âu muốn Nord Stream 2 dừng lại
Bất chấp lệnh trừng phạt mới, tàu đặt ống Fortuna của Nga đã bắt đầu hoạt động ở vùng biển Đan Mạch
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Người phát ngôn của Nord Stream 2 AG cho biết việc đặt ống trong vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch được “thực hiện phù hợp với các giấy phép liên quan” và có từ trước khi xây dựng đường dẫn khí đốt thực tế. Các nhà chức trách Đan Mạch đã cho phép “các công việc chuẩn bị và thử nghiệm trước khi các công trình lắp đặt bắt đầu,” bà nói.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với tàu Fortuna và chủ sở hữu của nó, KVT-Rus có trụ sở tại Nga, nhằm mục đích ngừng xây dựng đường ống từ Nga đến Đức qua Biển Baltic. Mỹ cho rằng đường ống khí đốt này mang lại cho Moscow quá nhiều thuận lợi đối với việc cung cấp khí đốt cho châu Âu và đe dọa an ninh năng lượng của khu vực này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto