Nga bắt đầu xây dựng kho cảng dầu lớn nhất của mình

03:00 | 29/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Rosneft của Nga đã bắt đầu xây dựng một kho cảng dầu ở Bắc Cực tại cảng Bukhta Sever, trong khuôn khổ dự án Vostok Oil của họ.
Nga sẵn sàng bán dầu cho bất kỳ quốc gia nào quan tâmNga sẵn sàng bán dầu cho bất kỳ quốc gia nào quan tâm
Các công ty phương Tây sẽ rút khỏi dự án dầu Kharyaga của NgaCác công ty phương Tây sẽ rút khỏi dự án dầu Kharyaga của Nga
Nga bắt đầu xây dựng kho cảng dầu lớn nhất của mình
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty quốc doanh này cho biết kho cảng này sẽ trở thành kho cảng dầu lớn nhất của Nga với 102 hồ chứa sẽ được xây dựng vào năm 2030.

Nằm gần Dikson ở phía bắc Krasnoyarsk Kray, kho dầu này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện phát triển Tuyến đường Biển phía Bắc và sẽ lưu trữ dầu được giao từ các cụm Vankor và Payakha thuộc dự án Vostok của Rosneft thông qua đường ống dài 770 km.

Giai đoạn đầu của dự án sẽ bao gồm việc xây dựng ba bến hàng hóa và hai bến dầu với tổng chiều dài gần 1,3 km. Dự án này cũng sẽ bao gồm một điểm nghiệm thu và vận chuyển với 27 bể chứa 30.000 m3 mỗi bể và cơ sở hạ tầng phụ trợ.

Ban đầu, Rosneft có kế hoạch vận chuyển khoảng 30 triệu tấn dầu qua cảng Bukhta Sever mỗi năm, sau đó sẽ tăng dần lên 100 triệu tấn vào cuối thập kỷ này. Nằm trên bán đảo Taimyr, dự án Vostok Oil ước tính chứa hơn 6 tỷ tấn hydrocacbon lỏng.

Sự phát triển của dự án Vostok Oil diễn ra vào thời điểm năng lượng Nga đang chịu áp lực ngày càng lớn trên thị trường toàn cầu. Các biện pháp trừng phạt mà được áp đặt để đáp trả cuộc tấn công Ukraine của Nga cuối cùng sẽ dẫn đến lệnh cấm vận thị trường ở châu Âu. Dự án cũng đang gặp vấn đề lớn với các nhà đầu tư, với công ty hàng hóa Singapore Trafigura thoát khỏi dự án này và nhà kinh doanh dầu Vitol cũng đang tìm cách rút lui.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto