Nam Phi: Giá xăng dầu dự kiến tăng vào tháng 11

18:55 | 31/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Năng lượng cho rằng việc tăng giá hiện tại là do giá dầu cao hơn và đồng rand yếu hơn so với đồng đô la. Giá nhiên liệu sẽ tăng vào tháng tới.
Sản lượng dầu của Nigeria sụt giảm do đình côngSản lượng dầu của Nigeria sụt giảm do đình công
UAE chuẩn bị công bố giá xăng dầu cho tháng 11UAE chuẩn bị công bố giá xăng dầu cho tháng 11
Nam Phi: Giá xăng dầu dự kiến tăng vào tháng 11
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Người sử dụng động cơ diesel sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất vì giá sẽ tăng thêm 1,43 rand một lít. Cả hai loại xăng sẽ tăng 51cent một lít. Illuminating Parafin sẽ tăng 77 cent một lít.

Robert Maake thuộc Bộ Năng lượng cho biết nhu cầu cao và nguồn cung dầu diesel tiếp tục thấp đã khiến giá dầu diesel tăng cao hơn so với giá xăng.

Trong khi đó, nhà kinh tế Koketso Mano cho biết giá nhiên liệu trong nước dự kiến ​​sẽ từ từ bắt đầu giảm trong vài tháng tới. Mano cho biết giá nhiên liệu dự kiến ​​rẻ hơn một chút tại quốc gia này trong ngắn hạn, điều đó còn phụ thuộc vào rủi ro trên thị trường dầu mỏ toàn cầu và sức mạnh của đồng bạc xanh.

“Chúng tôi dự báo giá xăng dầu sẽ tiếp tục giảm dần trong năm tới, nhưng vẫn duy trì trên mức trước đại dịch do rủi ro trên thị trường dầu mỏ quốc tế, cũng như tỷ giá đồng rand/đô la, căng thẳng địa chính trị vẫn leo thang, các lệnh trừng phạt của EU đối với dầu của Nga, chính quyền Mỹ sẽ giải phóng dự trữ để hạn chế tăng giá trong nước, và Fed dự kiến tăng lãi suất hơn nữa trong tháng 11, hỗ trợ đồng USD mạnh lên”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh