Năm 2023: Indonesia sẽ mở thầu cho 10 dự án dầu khí

03:08 | 04/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Indonesia có kế hoạch cung cấp 10 khu vực khai thác dầu khí trong năm nay, bao gồm một lô ở Biển Đông, trong nỗ lực thúc đẩy sản xuất năng lượng và tìm kiếm các mỏ mới, một quan chức cấp cao của Bộ Năng lượng Indonesia cho biết.
IMF: Giới hạn giá dầu sẽ không làm giảm doanh thu của NgaIMF: Giới hạn giá dầu sẽ không làm giảm doanh thu của Nga
Các phát hiện dầu khí mới năm 2022 tạo ra giá trị cao nhất trong hơn 1 thập kỷCác phát hiện dầu khí mới năm 2022 tạo ra giá trị cao nhất trong hơn 1 thập kỷ
Năm 2023: Indonesia sẽ mở thầu cho 10 dự án dầu khí
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Năm 2022, Indonesia mời thầu 13 mỏ dầu khí và đã chỉ định nhà thầu cho 6 mỏ trong số đó.

Quốc gia này đang đặt mục tiêu lấy được 1 triệu thùng dầu và 12.000 triệu feet khối tiêu chuẩn mỗi ngày vào năm 2030. Năm ngoái, nước này đã không hoàn thành mục tiêu lấy dầu khí trong bối cảnh các dự án bị đình trệ và ngừng hoạt động đột xuất.

Quan chức Bộ Năng lượng Indonesia Tutuka Ariadji nói với các phóng viên rằng trong số các mỏ dầu và khí đốt mà Indonesia có kế hoạch cung cấp trong năm nay có các khu vực hoạt động ở Natuna D Alpha, mỏ khí đốt khổng lồ nằm ở Biển Đông.

"Hy vọng rằng vào tháng 5 năm nay, chúng tôi sẽ sẵn sàng bắt đầu các đợt mời thầu. Chúng tôi cũng cần đánh giá mức độ quan tâm đối với lô Natuna này trước khi mở thầu ra công chúng", ông nói.

Năm ngoái, Indonesia đã phê duyệt kế hoạch phát triển mỏ khí đốt Natuna trị giá 3 tỷ USD ở Biển Đông. Tutuka cũng hy vọng các siêu dự án khí đốt bị đình trệ như Indonesia Deepwater Development (IDD) và Masela có thể sớm được tiếp tục.

Theo cơ quan quản lý dầu khí thượng nguồn SKK Migas, gã khổng lồ dầu mỏ Chevron sắp đạt được thỏa thuận với một nhà đầu tư để chuyển nhượng cổ phần của họ trong IDD.

Tutuka tuần trước đã từ chối tiết lộ chi tiết về cuộc thảo luận về cổ phần của IDD.

Trong khi đó, công ty dầu khí nhà nước Indonesia Pertamina vẫn đang đàm phán với Shell để tiếp quản phần của công ty này trong dự án Masela.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh

vietinbank
ajinomoto