Mỹ: Tồn kho xăng tăng đáng kể

14:00 | 16/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm ngày thứ hai sau khi kho dự trữ xăng của Mỹ tăng vọt bất ngờ, điều này cho thấy thị trường xăng dầu Mỹ đã hồi phục trở lại.
Hoa Kỳ: Nhiên liệu dầu thô đang ở mức báo độngHoa Kỳ: Nhiên liệu dầu thô đang ở mức báo động
Mỹ: Hàng tồn kho dầu thô thấp nhất lịch sửMỹ: Hàng tồn kho dầu thô thấp nhất lịch sử
Mỹ: Tồn kho xăng tăng đáng kể
Tồn kho xăng của Mỹ tăng đáng kể. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá giao sau tại New York giảm gần 72 USD/thùng sau khi giảm 2,8% vào hôm 14/7, mức cao nhất kể từ giữa tháng 5. Tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ (một danh mục bao gồm cả dầu diesel) đều tăng trong tuần trước. Nhu cầu xăng giảm từ mức kỷ lục hồi đầu tháng, nhưng mức tiêu thụ trung bình đang trở lại bình thường.

Cũng có những dấu hiệu OPEC+ có thể sớm phục hồi nguồn cung, khi các đại biểu cho biết, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc giải quyết bế tắc với Ả Rập Xê-út. Một thỏa thuận đang được thực hiện sẽ cung cấp từ UAE một giới hạn sản lượng hào phóng hơn vào năm tới và cho phép tập đoàn khôi phục hoạt động sản xuất đã tạm dừng.

Dầu đã tăng hơn 50% trong năm nay khi việc triển khai vắc xin làm tăng nhu cầu ở các nền kinh tế lớn như Hoa Kỳ và Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy sự phục hồi ở châu Âu. Giá kỳ hạn vẫn đang cho thấy mức phí bảo hiểm đối với các hợp đồng gần hạn, được gọi là lùi ngày cho thấy sự chặt chẽ về giá. Nhưng có những rủi ro đối với sự phục hồi trong bối cảnh sự lây lan của biến thể Delta có khả năng lây truyền cao của viruscorona.

Tamas Varga, một nhà phân tích tại PVM Oil Associates Ltd. ở London, cho biết: “Về mặt nhu cầu của cán cân dầu mỏ, biến thể của coronavirus gây đau đầu cho các nhà đầu tư. Điều này chắc chắn cản trở tăng trưởng kinh tế và có thể có tác động tiêu cực đến sự phục hồi của nhu cầu".

Tại Mỹ, dữ liệu của EIA cho thấy hôm 14/7, dự trữ xăng tăng hơn 1 triệu thùng trong tuần trước. Dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 3,7 triệu thùng nhiều hơn dự kiến, trong khi nguồn cung dầu thô giảm 7,9 triệu thùng. Do đó, việc lùi chênh lệch giá hàng năm giữa các hợp đồng tháng 12 đã chịu nhiều áp lực.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto