Mỹ tịch thu và bán hơn 1 triệu thùng nhiên liệu của Iran vận chuyển cho Venezuela

03:04 | 16/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ đã bán hơn một triệu thùng nhiên liệu Iran bị tịch thu trong chương trình trừng phạt của nước này vào năm ngoái, Reuters đưa tin hôm thứ Năm 11/2, dẫn nguồn từ Bộ Tư pháp Mỹ.
Mỹ thu giữ lô dầu nghi ngờ có nguồn gốc từ IranMỹ thu giữ lô dầu nghi ngờ có nguồn gốc từ Iran
Iran sẽ trả tự do cho các thuyền viên của tàu chở dầu Hàn Quốc bị bắt giữIran sẽ trả tự do cho các thuyền viên của tàu chở dầu Hàn Quốc bị bắt giữ
Mỹ tịch thu và bán hơn 1 triệu thùng nhiên liệu của Iran vận chuyển cho Venezuela
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Những vụ bắt giữ như vậy là một phần trong các biện pháp trừng phạt kinh tế của Washington đối với Tehran về chương trình hạt nhân của nước này và việc Mỹ cho rằng một số nhóm người Iran là khủng bố. Chính phủ Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump đã sử dụng các biện pháp tịch thu dân sự để thu giữ khoảng 1,2 triệu thùng xăng mà họ cho là được gửi từ Iran đến Venezuela trên 4 tàu chở dầu.

Theo phát ngôn viên Bộ Tư pháp Marc Raimondi, Mỹ đã bán xong những lô hàng này, tuy nhiên tiền mặt hiện do Cục Thống chế Mỹ nắm giữ.

Raimondi cho biết Bộ Tư pháp vẫn cần Tòa án Quận ở Washington, DC ra lệnh tịch thu “và sau đó số tiền sẽ được chuyển đến các nạn nhân Mỹ thuộc Quỹ Khủng bố được nhà nước tài trợ”.

Việc bán số nhiên liệu bị tịch thu này diễn ra trong bối cảnh khi một tàu khác chở dầu thô của Iran đang hướng đến một cảng của Mỹ bị tịch thu. Tuần trước, Washington đã đệ đơn kiện để thu giữ một lô hàng khác - lần này là dầu thô mà họ cho rằng đến từ Iran chứ không phải Iraq, vi phạm các quy định chống khủng bố của Mỹ. Dữ liệu theo dõi tàu của Refinitiv cho thấy hôm thứ Tư 10/2, con tàu này dự kiến ​​đến cảng Galveston ở Vịnh Mỹ vào ngày 15/2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh