Iran sẽ trả tự do cho các thuyền viên của tàu chở dầu Hàn Quốc bị bắt giữ

08:38 | 06/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iran cho biết họ sẽ thả hầu hết các thành viên thủy thủ đoàn của tàu chở dầu mang cờ Hàn Quốc đã bị Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) bắt giữ vào tháng trước ở Vịnh Ba Tư. Tuy nhiên, thuyền trưởng và tàu chở dầu sẽ bị giữ lại để cơ quan tư pháp Iran điều tra vụ việc tàu chở dầu bị cáo buộc gây ô nhiễm môi trường biển.
Iran yêu cầu Indonesia giải thích về vụ thu giữ tàu chở dầu của họIran yêu cầu Indonesia giải thích về vụ thu giữ tàu chở dầu của họ
Iran lập kỷ lục xuất khẩu cao nhất trong lịch sử ngành dầu mỏ trong thời kỳ cấm vậnIran lập kỷ lục xuất khẩu cao nhất trong lịch sử ngành dầu mỏ trong thời kỳ cấm vận
Iran sẽ trả tự do cho các thuyền viên của tàu chở dầu Hàn Quốc bị bắt giữ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Ba 2/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh đã thông báo trả tự do cho các thành viên thủy thủ đoàn của tàu chở dầu mang cờ Hàn Quốc đã bị Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) bắt giữ ở Vịnh Ba Tư vào tháng trước.

Người phát ngôn cho biết việc thả thủy thủ đoàn - những người đang bị giam giữ vì vi phạm các quy định về môi trường, đã được chấp thuận theo yêu cầu của chính phủ Hàn Quốc và một phần cũng là biện pháp nhân đạo của Iran.

19 trong số 20 thành viên thủy thủ đoàn dự kiến ​​sẽ được trả tự do, trong khi thuyền trưởng cùng với tàu MT Hankuk Chemi sẽ bị giữ lại để cơ quan tư pháp Iran hoàn tất cuộc điều tra về cáo buộc ô nhiễm hàng hải.

Trong cuộc điện đàm vào tối thứ Ba với người đồng cấp Iran Seyyed Abbas Araghchi, Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Hàn Quốc Choi Jong-kun mông muốn Tehran trả tự do nhanh chóng cho thuyền trưởng và tàu chở dầu. Đáp lại, Araghchi đã đảm bảo sẽ thực hiện biện pháp đối xử nhân đạo và hỗ trợ lãnh sự đầy đủ trong quá trình điều tra tư pháp.

Bộ Ngoại giao Iran có kế hoạch đưa các thành viên phi hành đoàn được thả từ Bandar Abbas - nơi họ được tạm giữ, đến Tehran trước khi đưa họ về nhà. Bốn trong số các thành viên sắp được thả là người Hàn Quốc. Trong số đó có 11 người mang quốc tịch Myanmar, 2 người Indonesia và 2 người Việt Nam.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto