Iran yêu cầu Indonesia giải thích về vụ thu giữ tàu chở dầu của họ

20:40 | 27/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iran đã yêu cầu Indonesia cung cấp thông tin chi tiết về việc bắt giữ một tàu mang cờ Iran, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cho biết vào ngày 25 tháng 1, một ngày sau khi Jakarta cho biết họ đã bắt giữ hai tàu chở dầu mang cờ Iran và Panama trong vùng biển của nước này.
Iran lập kỷ lục xuất khẩu cao nhất trong lịch sử ngành dầu mỏ trong thời kỳ cấm vậnIran lập kỷ lục xuất khẩu cao nhất trong lịch sử ngành dầu mỏ trong thời kỳ cấm vận
Indonesia bắt giữ tàu chở dầu bất hợp pháp của IranIndonesia bắt giữ tàu chở dầu bất hợp pháp của Iran
Iran yêu cầu Indonesia giải thích về vụ thu giữ tàu chở dầu của họ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Indonesia hôm 24/1 cho biết lực lượng bảo vệ bờ biển của họ đã bắt giữ tàu MT Horse mang cờ Iran và tàu MT Freya mang cờ Panama vì nghi ngờ vận chuyển dầu bất hợp pháp trong vùng biển của nước này.

Khatibzadeh cho biết vụ bắt giữ là do "một vấn đề kỹ thuật và nó xảy ra trong lĩnh vực vận chuyển."

"Tổ chức Cảng của chúng tôi và công ty chủ tàu đang ra nguyên nhân của vấn đề và giải quyết nó", Khatibzadeh nói trong một cuộc họp báo hằng tuần trên truyền hình.

Người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Wisnu Pramandita cho biết hai tàu chở dầu này bị bắt giữ ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Kalimantan sẽ được hộ tống đến đảo Batam thuộc tỉnh Riau Island để điều tra thêm.

Wisnu tiết lộ với Reuters vào ngày 25 tháng 1 rằng hai tàu này đã "bị bắt quả tang" chuyển dầu từ MT Horse sang MT Freya và gây tràn dầu xung quanh tàu tiếp nhận.

Ông nói thêm rằng 61 thành viên thủy thủ đoàn trên những tàu này là công dân Iran và Trung Quốc và đã bị giam giữ. Bộ ngoại giao và năng lượng của Indonesia đã không đưa ra bình luận ngay lập tức về vấn đề này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto