Mỹ lấy mức chi phí sản xuất 1 thùng dầu của Nga để đặt giá trần

18:55 | 07/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ đang sử dụng mức chi phí sản xuất dầu ước tính của Nga là 44 đô la mỗi thùng làm cột mốc khi họ thiết lập chế độ tuân thủ giới hạn giá dầu của Nga, Bloomberg đưa tin, trích dẫn một cuộc phỏng vấn với Thứ trưởng Tài chính Wally Adeyemo.
OPEC+ sẽ không hy sinh lợi ích của mình vì các mục tiêu địa chính trị của Mỹ và EUOPEC+ sẽ không hy sinh lợi ích của mình vì các mục tiêu địa chính trị của Mỹ và EU
Trung Quốc tăng giá xăng dầu từ ngày hôm nay (7/9)Trung Quốc tăng giá xăng dầu từ ngày hôm nay (7/9)
Mỹ lấy mức chi phí sản xuất 1 thùng dầu của Nga để đặt giá trần
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Adeyemo cho biết "chúng tôi sẽ không đặt mức giá trần thấp hơn giá sản xuất của Nga", nhưng sẽ ở mức vẫn khuyến khích Nga sản xuất nhưng không cho phép nước này thu được nhiều lợi nhuận, tờ báo này tiết lộ.

Bộ Tài chính Mỹ đang lập ra một cơ chế tuân thủ đơn giản để thực thi giới hạn giá đối với dầu xuất khẩu của Nga và hy vọng rằng Trung Quốc và Ấn Độ tham gia liên minh này hoặc ít nhất là tận dụng lợi thế của cơ chế này, Adeyemo cho biết hôm thứ Ba 6/9.

Trung Quốc đã lên tiếng phản đối giới hạn giá dầu của Nga, sau khi Bộ trưởng Tài chính Nhóm G7 đồng ý áp đặt mức trần như vậy nhằm cắt giảm doanh thu của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh