Mỹ dự định làm đầy kho dự trữ chiến lược khi giá dầu ở mức 70 USD/thùng

03:06 | 01/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Amos Hochstein - cố vấn năng lượng cấp cao của Tổng thống Mỹ Joe Biden - hôm thứ Ba cho biết rằng Nhà Trắng sẽ xem xét bổ sung kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của quốc gia này khi giá dầu ở ngưỡng 70 USD/thùng, Bloomberg đưa tin.
Mỹ nới lỏng trừng phạt, cho phép Chevron bơm dầu ở VenezuelaMỹ nới lỏng trừng phạt, cho phép Chevron bơm dầu ở Venezuela
Giá dầu tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiếnGiá dầu tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến
Mỹ dự định làm đầy kho dự trữ chiến lược khi giá dầu ở mức 70 USD/thùng
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vào giữa tháng 10, Nhà Trắng thông báo ý định bổ sung kho dự trữ khi giá dầu ở mức 67-72 USD/thùng, sau khi Tổng thống giải phóng 180 triệu thùng từ kho dự trữ để giúp giảm giá dầu.

Theo một tuyên bố vào thời điểm đó, Chính quyền đang trông đợi vào việc mua lại này sẽ giúp tạo ra sự chắc chắn về nhu cầu dầu thô trong tương lai, nhằm mục đích kích thích sản xuất dầu trong nước. Hoa Kỳ đã bổ sung 15 giàn khoan kể từ khi thông báo trên được đưa ra.

Giờ đây, có vẻ như Chính quyền đang làm rõ ý định rằng chương trình mua lại của họ sẽ chỉ bắt đầu khi giá dầu thô dao động ở mức 70 USD/thùng hoặc thấp hơn.

Mặc dù vậy, Hochstein cũng không cho biết rằng giá dầu sẽ cần duy trì ở mức đó trong bao lâu để việc mua lại được bắt đầu.

Giá dầu đã trải qua nhiều biến động đáng kể trong tháng qua, với tác động từ các kế hoạch sản xuất của OPEC, kế hoạch áp giá trần và lệnh cấm xuất khẩu dầu thô từ Nga của EU, cuộc chiến chống Covid-19 của Trung Quốc và tình trạng đình trệ về sản xuất tại Hoa Kỳ.

Từ đầu năm đến nay, lượng dầu thô trong kho dự trữ chiến lược đã giảm 204,3 triệu thùng, xuống mức hiện tại chỉ 389,1 triệu thùng - mức thấp nhất kể từ tháng 3/1984.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nguyễn Khánh