Giá dầu tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến

11:21 | 30/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á ngày 30/11 do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm và lo ngại OPEC+ sẽ giữ nguyên chính sách sản lượng tại cuộc họp sắp tới.
Giá dầu thế giới tăng trở lại trước tin đồn cắt giảm sản lượng của OPEC+Giá dầu thế giới tăng trở lại trước tin đồn cắt giảm sản lượng của OPEC+
Giá dầu của Azerbaijan quay đầu lao dốcGiá dầu của Azerbaijan quay đầu lao dốc
Giá dầu tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 65 cent (tương đương 0,8%) lên 83,68 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 68 cent (tương đương 0,9%) lên 78,88 USD/thùng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm đẩy giá dầu tăng. Cụ thể, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến đã giảm khoảng 7,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 25/11, theo dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API).

Số liệu chính thức sẽ được Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào ngày 30/11.

Thị trường cũng đang theo dõi cuộc họp sắp tới của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+). Có khả năng OPEC+ sẽ giữ nguyên chính sách sản lượng dầu tại cuộc họp vào ngày 4/12 sắp tới. Trong khi 2 nguồn tin cũng cho biết việc cắt giảm sản lượng bổ sung cũng có thể được xem xét để hỗ trợ giá.

OPEC+ tổ chức cuộc họp trong bối cảnh các nền kinh tế đang tưởng trưởng chậm lại, các biện pháp kiểm soát COVID-19 nghiêm ngặt của Trung Quốc gây ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ, lệnh cấm nhập khẩu dầu thô của Nga của Liên minh châu Âu (EU) cùng với mức giá trần mà G7 đề xuất đối với dầu Nga. Tất cả đã đặt ra một dấu chấm hỏi lớn về vấn đề nguồn cung sau này.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự đoán ​​sản lượng dầu thô của Nga sẽ bị cắt giảm khoảng 2 triệu thùng/ngày vào cuối quý đầu tiên của năm 2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc