Mỹ đang cân nhắc hậu quả nếu bỏ đường ống Line 5

03:04 | 09/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo, chính quyền Biden đang xem xét hậu quả thị trường sẽ ra sao nếu họ đóng đường ống dẫn dầu ở Michigan.
Dòng khí đốt trực tiếp từ Nga đến Đức tiếp tục gặp sự cốDòng khí đốt trực tiếp từ Nga đến Đức tiếp tục gặp sự cố
Nga bơm khí đốt trở lại Đức sau gần một tuần ngừng hoạt độngNga bơm khí đốt trở lại Đức sau gần một tuần ngừng hoạt động
Mỹ đang cân nhắc hậu quả nếu bỏ đường ống Line 5
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Politico đưa tin Mỹ đang cân nhắc xem phải làm gì với đường ống Line 5 – một phần của mạng lưới đường ống vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ, bao gồm cả dầu thô, từ Tây Canada đến Escanaba, Mich. Khoảng 540.000 thùng các sản phẩm này được vận chuyển mỗi ngày.

Động thái của Biden đối với đường ống Line 5 đã bị các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội chỉ trích gay gắt. Hơn 10 nhà lập pháp từ khu vực đường ống Line 5 đã gửi thư tới Biden, cảnh báo tổng thống rằng động thái của ông có thể khiến giá khí đốt tăng vọt hơn nữa. Giá propane đã tăng 50% ở Michigan so với năm ngoái.

"Khi chúng ta bước vào những tháng mùa đông và nhiệt độ giảm xuống khắp Trung Tây, việc chấm dứt đường ống Line 5 chắc chắn sẽ khiến tình trạng thiếu hụt năng lượng trầm trọng thêm và giá nhiên liệu sưởi ấm gia đình như khí đốt tự nhiên và propan sẽ tăng lên vào thời điểm mà người Mỹ đang phải đối mặt với giá năng lượng tăng nhanh, sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu, và giá xăng tăng vọt," một nhà lập pháp đã viết thư cho Biden vào ngày 4/11.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto