Mục tiêu dầu trung tính carbon của Lundin Energy

19:04 | 17/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lundin Energy AB sẽ vô hiệu hóa phần phát thải trực tiếp từ mỏ ngoài khơi Johan Sverdrup ở Na Uy, mỏ đầu tiên dành cho một cơ sở khai thác dầu lớn.
Mục tiêu dầu trung tính carbon của Lundin Energy
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nick Walker, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lundin cho biết trong một cuộc phỏng vấn, công ty sẽ mua bù đắp từ các dự án hấp thụ khí nhà kính, chẳng hạn như trồng rừng, để loại bỏ lượng khí thải từ khoảng 100.000 thùng dầu thô mỗi ngày.

Lundin đang cố gắng trở thành động lực đầu tiên khi ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch cảm thấy áp lực ngày càng tăng từ các ngân hàng, nhà đầu tư và chính phủ trong việc dọn dẹp. Mặc dù khoản bù đắp của công ty sẽ không bao gồm khí nhà kính do khách hàng đốt dầu tạo ra, lượng phát thải Phạm vi 3 chiếm phần lớn lượng carbon thải ra, nhưng sẽ có một thị trường cho các loại nhiên liệu xanh hơn một chút trong bối cảnh quá trình chuyển đổi kéo dài hàng thập kỷ sang năng lượng sạch. Walker nói: "Chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ tạo ra giá trị từ việc này".

Các nhà sản xuất và kinh doanh dầu trước đây đã sử dụng tiền bù trừ đối với hàng hóa là dầu thô, khí đốt tự nhiên hóa lỏng và nhiên liệu hàng hải trên cơ sở một lần. Người mua cũng đã thể hiện sự sẵn sàng trả nhiều hơn cho các quy trình sản xuất carbon thấp hơn trong các nguyên liệu thô khác, bao gồm cả một thị trường non trẻ cho cái gọi là nhôm xanh.

Lundin cho biết họ đang đầu tư khoảng 1 USD mỗi thùng vào chi phí vốn trước thuế cho kế hoạch khử carbon của mình. Chi phí trung hòa lượng khí thải còn lại thông qua bù đắp cho Johan Sverdrup là ít hơn một xu cho mỗi thùng.

Với toàn bộ hoạt động sản xuất ở Na Uy, nơi thuế carbon cao đã thúc đẩy các nhà sản xuất giảm phát thải khí nhà kính, Lundin Energy đã cam kết chi khoảng 800 triệu USD để trung hòa lượng khí thải trực tiếp từ toàn bộ hoạt động sản xuất dầu của mình vào năm 2025.

Johan Sverdrup hiện chiếm khoảng 65% sản lượng hiện tại của công ty. Thị phần sản xuất từ ​​mỏ này sẽ tăng lên khoảng 140.000 thùng/ngày vào năm tới, từ khoảng 100.000 thùng/ngày hiện nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto