Một quốc gia châu Âu đề xuất tạm dừng Nord Stream 2 cho đến khi diễn ra cuộc bầu cử ở Nga

08:40 | 25/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Ngoại giao Lithuania cho biết vào ngày 19/2, việc xây dựng đường ống Nord Stream 2 giữa Nga và Đức nên tạm dừng cho đến khi diễn ra cuộc bầu cử quốc hội của Nga vào tháng 9 để gây áp lực buộc Moscow phải cải cách dân chủ và như một sự thỏa hiệp giữa những người châu Âu ủng hộ và chỉ trích họ.
Nord Stream 2 tiết kiệm cho ngành công nghiệp châu Âu vài tỷ euroNord Stream 2 tiết kiệm cho ngành công nghiệp châu Âu vài tỷ euro
Mỹ có khả năng loại bỏ Đức ra khỏi danh sách trừng phạt liên quan đến Nord Stream 2 sắp tớiMỹ có khả năng loại bỏ Đức ra khỏi danh sách trừng phạt liên quan đến Nord Stream 2 sắp tới
Một quốc gia châu Âu đề xuất tạm dừng Nord Stream 2 cho đến khi diễn ra cuộc bầu cử ở Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các ngoại trưởng châu Âu dự kiến ​​sẽ đạt được một thỏa thuận vào 22/2 để áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các đồng minh của Tổng thống Nga Vladimir Putin để đáp trả việc bỏ tù nhà phê bình Điện Kremlin Alexei Navalny, Reuters đưa tin.

Nord Stream 2 gần như hoàn thành ngày càng được chú ý kể từ khi Navalny bị bắt giam và thông báo của Nga vào ngày 19/2 về việc trục xuất các nhà ngoại giao châu Âu khỏi nước này. Tuy nhiên Đức đã đứng về phía Nord Stream 2, nói rằng đây là một dự án thương mại.

"Chúng tôi không đề xuất hủy bỏ dự án, mà chỉ tạm dừng. Và tiếp tục dự án khi cuộc bầu cử dân chủ ở Nga diễn ra. Điều này thực sự có thể tăng sự ủng hộ cho đường ống." , Ngoại trưởng Lithuania cho biết.

Ngày 17/2, ông Putin cáo buộc các quốc gia kêu gọi trừng phạt đường ống này đang cố gắng sử dụng nó như một công cụ để trừng phạt Nga.

Nord Stream 2 được xây dựng để xuất khẩu khí đốt từ Nga trực tiếp sang Đức mà không qua Ukraine, trong khi Nga đã vận chuyển khí đốt đến châu Âu qua Ukraine trong nhiều thập kỷ. Điều đó sẽ làm mất đi các khoản phí vận chuyển béo bở của Ukraine.

Công ty vận hành Nord Stream 2 – đường ống hiện đã hoàn thành 94%, đã nối lại việc đặt đường ống ở vùng biển Đan Mạch trong tháng này. Một cơ quan quản lý hàng hải Đan Mạch cho biết công việc sẽ hoàn thành vào cuối tháng Tư.

Tuần trước, ông Putin nói rằng Nga cần đảm bảo rằng cuộc bầu cử quốc hội dự kiến ​​diễn ra vào tháng 9 không có sự can thiệp của nước ngoài, sau các cuộc biểu tình lớn đòi thả Navalny.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh