Lợi nhuận của Exxon Mobil lại tăng vọt

14:05 | 06/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà phân tích Phố Wall đã tăng mạnh ước tính lợi nhuận quý II của Exxon Mobil Corp (XOM.N) vào hôm 5/7, sau khi nhà sản xuất dầu lớn nhất của Mỹ dự đoán họ có thể tăng gần gấp đôi thu nhập quý đầu tiên.
Ấn Độ tăng cường thăm dò dầu khí ở lưu vực nước sâu AndamanẤn Độ tăng cường thăm dò dầu khí ở lưu vực nước sâu Andaman
Exxon, Imperial đồng ý bán tài sản đá phiến Canada cho WhitecapExxon, Imperial đồng ý bán tài sản đá phiến Canada cho Whitecap
Lợi nhuận của Exxon Mobil lại tăng vọt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự thảo báo cáo của Exxon báo hiệu kết quả mạnh mẽ trước mắt của các công ty dầu mỏ và nhà máy lọc dầu, đồng thời đưa ra những lời chỉ trích mới từ Nhà Trắng và những lời kêu gọi mới về việc đánh thuế lợi tức của các nhà lập pháp Hoa Kỳ dưới áp lực từ việc cử tri cảm thấy đau đầu với máy bơm.

Nhà Trắng lặp lại lời kêu gọi các công ty dầu mỏ "sử dụng lợi nhuận kỷ lục của họ để mở rộng công suất lọc dầu, tăng nguồn cung và khẩn cấp nhất là giảm chi phí cho người dân Mỹ".

Nhà phân tích Manav Gupta của Credit Suisse cho biết: “Đây sẽ là một trong những quý mạnh nhất trong lịch sử của Exxon. Các tiết lộ cho thấy lợi nhuận hoạt động khoảng 16,8 tỷ USD, mức cao nhất lịch sử hằng quý". Kết quả chính thức là ngày 29/7.

Các nhà phân tích đã nâng triển vọng lợi nhuận hàng quý của họ trên Exxon lên khoảng 4,02 USD mỗi cổ phiếu từ 2,99 USD một cổ phiếu trước khi nộp hồ sơ chứng khoán.

Hồ sơ cho thấy Exxon dự kiến ​​lợi nhuận hoạt động dầu khí là hơn 10 tỷ USD, 4,5 tỷ USD từ sản xuất xăng và dầu diesel, và khoảng 2 tỷ USD từ hóa chất và dầu động cơ. Exxon, giống như các công ty dầu mỏ khác của Hoa Kỳ, đã kiếm được lợi nhuận cao hơn để giảm nợ và có kế hoạch mua lại tới 30 tỷ USD cổ phiếu của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto