Ấn Độ tăng cường thăm dò dầu khí ở lưu vực nước sâu Andaman

10:05 | 30/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo những người quen thuộc với vấn đề này, Ấn Độ đang đẩy mạnh hoạt động thăm dò dầu khí ở lưu vực nước sâu Andaman với việc chính phủ đang tài trợ cho chiến dịch khoan do ONGC dẫn đầu.
Pháp đề xuất dùng dầu bị trừng phạt của Iran và Venezuela để thay thế dầu của NgaPháp đề xuất dùng dầu bị trừng phạt của Iran và Venezuela để thay thế dầu của Nga
Giá dầu tăng khi các nhà sản xuất lớn đưa ra giới hạn công suấtGiá dầu tăng khi các nhà sản xuất lớn đưa ra giới hạn công suất
Ấn Độ tăng cường thăm dò dầu khí ở lưu vực nước sâu Andaman
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tăng cường thăm dò với tốc độ chóng mặt là trọng tâm trong kế hoạch của chính phủ nhằm nâng cao sản lượng khai thác dầu khí trong nước và cắt giảm nhập khẩu vào thời điểm giá nhiên liệu cao đang làm khổ người tiêu dùng.

ONGC có kế hoạch khởi động chiến dịch khoan ở ngoài khơi Andaman sau đợt gió mùa và hiện họ đang đàm phán với ExxonMobil và Shell để mời họ tham gia dự án, công ty cho biết. ONGC dự kiến sẽ khoan 3-4 giếng theo chương trình đặc biệt do chính phủ tài trợ ở Biển Andaman, với chi phí mỗi giếng khoảng 3.500-4.000 triệu Rupee.

Chính phủ đã có được 22.500 km dữ liệu địa chấn 2D trong “Dự án thăm dò đảo quốc gia” của mình trên khắp khu vực được phân loại là "Vùng cấm" và đang có kế hoạch tài trợ cho việc khoan một vài giếng đánh giá ở những khu vực này.

ONGC đã nghiên cứu dữ liệu này nhưng muốn đánh giá của bên thứ ba bởi các công ty nước ngoài có kinh nghiệm về nước sâu. Công ty có kế hoạch thu hút các công ty hoặc nhà tư vấn toàn cầu để đánh giá lưu vực Andaman, nghiên cứu mô hình hệ thống dầu khí và loại bỏ rủi ro của các triển vọng đã xác định trước khi khoan.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto