Giá dầu tăng khi các nhà sản xuất lớn đưa ra giới hạn công suất

08:30 | 29/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu ổn định cao hơn trong ngày thứ ba vào hôm 28/6, khi các nhà sản xuất lớn Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất dường như không thể tăng sản lượng đáng kể, trong khi các chính phủ phương Tây đồng ý tìm cách giới hạn giá dầu của Nga.
Dầu có thể tăng lên 135 USD/thùng trong nửa cuối năm 2022Dầu có thể tăng lên 135 USD/thùng trong nửa cuối năm 2022
Giá dầu của Azerbaijan vượt ngưỡng 122 USDGiá dầu của Azerbaijan vượt ngưỡng 122 USD
Giá dầu tăng khi các nhà sản xuất lớn đưa ra giới hạn công suất
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giao sau tăng 2,89 USD, tương đương 2,5%, lên 117,58 USD/thùng. Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Hoa Kỳ tăng 2,19 USD, tương đương 2%, lên 111,76 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều kéo dài mức tăng của phiên trước lên gần 2% sau khi Nhóm 7 cường quốc kinh tế tuyên bố sẽ giảm bớt áp lực hiện có của phương Tây đối với Nga từ các lệnh trừng phạt đối với cuộc xung đột Ukraine.

Các nhà lãnh đạo G7 đã đồng ý tìm hiểu việc áp đặt lệnh cấm vận chuyển dầu của Nga đã được bán trên một mức giá nhất định, nhằm mục đích làm cạn kiệt kho tàng chiến tranh của Moscow.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết, doanh thu xuất khẩu dầu của Nga tăng trong tháng 5 ngay cả khi khối lượng giảm. Các lệnh cấm của phương Tây đối với Nga và sản lượng dầu khí của nước này đã khiến giá năng lượng toàn cầu tăng mạnh, và các nhà sản xuất lớn khác vẫn chưa thực hiện một đợt tăng đáng kể nào đối với nguồn cung.

Ả Rập Xê-út và UAE được coi là hai thành viên duy nhất của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ có năng lực dự phòng để bù đắp cho nguồn cung bị mất của Nga và sản lượng yếu từ các quốc gia thành viên khác.

Nhà phân tích hàng hóa Tobin Gorey của Commonwealth Bank cho biết: "Một loạt tin tức về nguồn cung thắt chặt đã củng cố thị trường. Hai nhà sản xuất lớn là Saudi Arabia và UAE, được cho là đang ở hoặc rất gần với giới hạn công suất có kỳ hạn".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy