Exxon, Imperial đồng ý bán tài sản đá phiến Canada cho Whitecap

14:05 | 30/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn dầu khí lớn của Mỹ Exxon Mobil Corp (XOM.N) và Imperial Oil Ltd (IMO.TO) cho biết hôm 28/6 rằng: Họ sẽ bán tài sản dầu khí đá phiến Montney và Duvernay của họ ở Canada cho Whitecap Resources Inc (WCP.TO) với giá 1,9 tỷ đô la Canada.
Đá phiến Hoa Kỳ ghi nhận dòng tiền lãi kỷ lụcĐá phiến Hoa Kỳ ghi nhận dòng tiền lãi kỷ lục
Mỹ: Texas ngừng hoạt động ở cảng Freeport LNG khiến các nhà sản xuất đá phiến Mỹ: Texas ngừng hoạt động ở cảng Freeport LNG khiến các nhà sản xuất đá phiến "quay cuồng"
Exxon, Imperial đồng ý bán tài sản đá phiến Canada cho Whitecap
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Exxon và Imperial (cùng sở hữu tài sản) đã bắt đầu tiếp thị chúng vào đầu năm nay, với hy vọng tận dụng sự phục hồi của giá dầu và khí đốt. Tài sản được định giá lên tới 1 tỷ USD vào tháng 1 bởi những người trong ngành.

Giá hàng hóa tăng mạnh kể từ đó, cùng với việc Nga xung đột Ukraine gây lo ngại về nguồn cung toàn cầu, đã đẩy giá trị của các tài sản dầu khí trên khắp Bắc Mỹ.

Giá dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ đạt 111,76 USD/thùng vào hôm 28/6, tăng khoảng 49% cho đến nay trong năm nay. Cổ phần của Imperial trong vụ mua bán sẽ vào khoảng 940 triệu đô la Canada, các công ty cho biết hôm 28/6.

Các tài sản đang được bán bao gồm 567.000 mẫu Anh ở khu vực đá phiến Montney, 72.000 mẫu Anh ở lưu vực Duvernay và diện tích bổ sung ở các khu vực khác của Alberta.

Sản lượng ròng từ tài sản này là khoảng 140 triệu feet khối khí tự nhiên mỗi ngày và khoảng 9.000 thùng chất lỏng thô, ngưng tụ và khí đốt tự nhiên mỗi ngày.

Các tài sản đá phiến có liên quan đến khoản phí tổn thất trị giá hàng tỷ đô la mà Imperial và Exxon đã thực hiện vào cuối năm 2020. Các công ty cũng sở hữu các nhà máy hóa dầu và Exxon điều hành sản xuất ngoài khơi ở miền Đông Canada.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto