Đá phiến Hoa Kỳ ghi nhận dòng tiền lãi kỷ lục

14:05 | 09/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau nhiều năm đổ tiền để thúc đẩy sản xuất khiến giá dầu giảm, mảnh đất đá phiến của Mỹ đã xuất hiện sau đợt lao dốc do đại dịch gây ra, kết hợp với giá dầu vượt 100 USD/thùng, đang mang lại dòng tiền kỷ lục cho các nhà sản xuất dầu của Mỹ.
Đá phiến Hoa Kỳ giá rẻ thúc đẩy lợi nhuận từ tinh chế dầu thô chuaĐá phiến Hoa Kỳ giá rẻ thúc đẩy lợi nhuận từ tinh chế dầu thô chua
Các chính sách về dầu của Biden đang chống lại ngành đá phiến Hoa Kỳ?Các chính sách về dầu của Biden đang chống lại ngành đá phiến Hoa Kỳ?
Đá phiến Hoa Kỳ ghi nhận dòng tiền lãi kỷ lục
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nhà sản xuất đá phiến lớn nhất đã bỏ lại nhiều năm chảy tiền mặt, tập trung vào việc trả lại vốn cho các cổ đông từ dòng tiền kỷ lục mà họ đã tạo ra trong vài tháng nay. Khi họ báo cáo số liệu quý đầu tiên những ngày này, các công ty đại chúng tuyên bố sẽ tiếp tục chi tiêu có kỷ luật và chỉ tăng trưởng sản xuất ở mức khiêm tốn vì “khoan nhỏ” không còn là mục tiêu chính của đá phiến.

Đến lượt mình, các nhà đầu tư đang khen thưởng hầu hết 20 công ty có doanh thu hàng đầu trong S&P 500 cho đến nay là các công ty dầu mỏ, bao gồm Occidental, Coterra Energy, Valero, Marathon Oil, APA, Halliburton, Devon Energy, Hess Corporation, Marathon Petroleum, ExxonMobil, ConocoPhillips, Chevron, Schlumberger, EOG Resources và Pioneer Natural Resources.

Theo ước tính của Deloitte được trích dẫn bởi Bloomberg, do kết quả của giá dầu cao nhất kể từ năm 2014 và kỷ luật đầu tư, mảnh đất đá phiến đang đi đúng hướng cho dòng tiền tự do khổng lồ, tổng cộng 172 tỷ USD trong năm 2022. Vào năm 2020, ngành công nghiệp đá phiến đã ghi nhận 300 tỷ USD trong dòng tiền âm ròng trong 15 năm kể từ đợt bùng nổ đá phiến đầu tiên.

Không giống như trong các chu kỳ tăng trước đây, các nhà sản xuất Hoa Kỳ hiện đang hướng một phần lớn dòng tiền kỷ lục để thúc đẩy lợi nhuận của cổ đông với cổ tức cao hơn, cổ tức đặc biệt và mua lại cổ phiếu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto